Vụ phường làm ngơ cho xây dựng trái phép: Có sự tiếp tay của chính quyền?

Điện: Cấp điện vì không thấy Phường có ý kiến

Ngày 17-4, một số người mua nhầm nhà đã liên lạc với PV Pháp Luật TP.HCM tiếp tục cung cấp nhiều thông tin cho rằng mình đã bị lừa và việc xây nhà trái phép có sự tiếp tay của chính quyền địa phương.

Những người này cho biết, khi mua nhà, hệ thống điện nước đã được cấp đầy đủ với sự xác nhận của chính quyền địa phương. “Họ xây dựng rầm rộ hàng chục ngôi nhà kiên cố trong hơn nửa năm trời rồi được nhà nước cấp điện, nước đàng hoàng. Qua tìm hiểu, tôi biết cán bộ địa chính, trật tự đô thị thỉnh thoảng cũng đến kiểm tra rồi ra về chứ có làm gì đâu. Vậy nên gia đình tôi mới yên tâm mua đất, mua nhà chứ!’- bà Nguyễn Thị Hiên cho hay.   

Theo ông Lâm Hoài Nam, Giám đốc Công ty Điện lực Quy Nhơn, do những người xây nhà có đầy đủ giấy tờ theo quy định nên được cấp điện. “Họ có đầy đủ giấy tờ, có sổ hộ khẩu tạm trú nên chúng tôi mới cấp được chứ. Còn vì sao công an phường cấp sổ tạm trú làm sao mình biết được. Chúng tôi cũng không biết họ xây dựng nhà trái phép bởi họ có đầy đủ giấy tờ. Khi chúng tôi cấp điện cho những ngôi nhà này, phường cũng không có ý kiến gì”- ông Nam nói.

Nước: Các cơ quan chức năng đều đồng tình

Còn theo ông Đặng Đình Lân, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Bình Định, về nguyên tắc phải có xác nhận của của phường hoặc công an, đơn vị này mới cấp nước. Khi Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Bình Định xây dựng đường ống đến khu vực trên, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đều đồng tình.  

Khu nhà nằm không xa trụ sở UBND phường Quang Trung nhưng không bị ngăn chặn, xử lý khi xây dựng trái phép. Ảnh: ĐẮC PHỤNG

Theo hồ sơ, khu đất xây dựng 21 ngôi nhà trên là đất màu, rộng gần 1.000 m2, đã chuyển nhượng qua nhiều người. Trên thực tế, khu đất này nằm ở trung tâm TP Quy Nhơn và không xa trụ sở UBND phường Quang Trung. Do đó, nhiều người dân địa phương cho rằng chính quyền, các cơ quan chức năng không ngăn chặn việc xây dựng trái phép chứ không phải người dân cố tình vi phạm.

Như Pháp Luật TP.HCM ngày 17-4 có bài “Phường làm ngơ cho khu nhà xây dựng trái phép?”, phản ánh: UBND phường Quang Trung đã xây dựng kế hoạch cưỡng chế tháo dỡ 21 ngôi nhà xây dựng trái phép do chín người bỏ tiền xây dựng rồi chuyển nhượng cho người khác. Trong khi đó, những người mua nhà và người dân địa phương cho rằng UBND phường Quang Trung đã cố tình làm ngơ bởi hơn nửa năm qua việc xây dựng trái phép không hề bị ngăn chặn, xử lý.

                                                                                                TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm