Vụ sạt lở ở An Giang: Huyện làm gấp đường dã chiến

Chiều 24–4, trao đổi qua điện thoại với Pháp Luật  TP.HCM, ông Vũ Minh Thao – Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới cho biết, qua vận động của các cơ quan của tỉnh và huyện các tổ chức, cá nhân tiếp tục hỗ trợ cho 105 hộ bị ảnh hưởng từ vụ sạt lở, với tổng số tiền là 380 triệu đồng.

Tuyến đường dã chiến này sẽ thông xe ô tô trong 20 ngày tới. N.NAM

Đồng thời, huyện cũng đã chỉ đạo cho học sinh Trường tiểu học “A” Mỹ Hội Đông tạm nghỉ hai ngày 24, 25. Lý do tuyến đường cũ đi qua trường đã bị sạt lở, nên huyện mở đường dã chiến phía sau trường học để phục vụ việc đi lại cho bà con cũng như học sinh của xã được thuận tiện.

Theo ông Thao, tuyến đường dã chiến có chiều dài 3 km, thông ra tuyến đường liên xã Mỹ Hội Đông, đi Nhơn Mỹ, khoảng 20 ngày nữa là có thể thông xe ô tô.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, vào khoảng hơn 9h ngày 22–4, tại xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng làm 16 căn nhà và nền nhà chìm xuống sông. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 9 tỉ đồng. Bước đầu chính quyền địa phương đã hỗ trợ cho người dân 40 triệu đồng/hộ có nhà bị sụp hoàn toàn. Có 105 nhà phải di dời do cảnh báo có nguy cơ sụt lún. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy