Vỡ đường ống thủy điện Sông Bung 2: Nhiều người vẫn bị mất liên lạc

Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại (khuya 13-9), chính quyền và Công an huyện Nam Giang đã vào đến hiện trường kiểm tra, xác định đường cống dẫn dòng của thủy điện.
Ông Zơrâm Huấn - Chủ tịch UBND xã La Ê (Nam Giang) cho hay ngay sau khi xảy ra sự cố, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng ứng phó. Có ba ngôi nhà bị ngập nước, người dân phải di tản đến trụ sở ủy ban ở tạm. Hiện có 10 người dân địa phương bị mất liên lạc và phía địa phương đang cố liên lạc với những người nói trên.
Trong khi đó, tại xã Chơ Chun có 12 người đi làm gần khu vực thủy điện nhưng mới liên lạc được với bốn người, số còn lại vẫn chưa liên lạc được.
Cũng trong tối 13-9, đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Nam do Phó Chủ tịch Thường trực Huỳnh Khánh Toàn cũng đã đến hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Tuy nhiê, do đêm tối, khu vực nước lớn rộng lớn nên việc tìm kiếm rất khó khăn.
Theo báo cáo của phía Tổng Công ty Phát điện 2, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4 dẫn tới mưa lớn và lũ kéo dài trên khu vực hồ chứa dự án Thủy điện Sông Bung 2 làm cho nước hồ lên nhanh, lưu lượng của đỉnh lũ vào trưa 13-9-2016 là 560 m3/s (theo thông báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung Trung Bộ).
Vào lúc 16 giờ 25 giờ chiều 13-9-2016, tại hạ lưu khu vực hầm dẫn dòng, nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng Thủy lợi 4 cùng Ban Quản lý dự án (QLDA) và các đơn vị tư vấn đang tổ chức đắp đê quai hạ lưu và bơm thoát nước để đổ bê tông nút hầm dẫn dòng thì phát hiện tình trạng nước chảy vào hầm dẫn dòng với lưu lượng khá lớn và chảy về phía hạ lưu gây ngập.
Sự cố xảy ra làm thiệt hại một số thiết bị thi công và mất tích hai công nhân vận hành máy đào của nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng Thủy lợi 4.
Hiện phía chủ đầu tư thủy điện đang làm báo cáo sự việc trình cơ quan chức năng để báo cáo về sự việc nói trên. Tổng Công ty Phát điện 2 sẽ tiếp tục thông tin về tình hình sự cố trên công trường thủy điện Sông Bung 2.

Nước tràn phía cổng Sông Bung 2 sau sự cố. Ảnh: Người dân cung cấp
Nước tràn phía cổng Sông Bung 2 sau sự cố. Ảnh: Người dân cung cấp

Đã xác định danh tính 2 nạn nhân bị mất tích
Tối 13-9, Cơ quan Công an huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) cho biết đã xác nhận được danh tính hai người mất tích trong vụ vỡ cống thủy điện Sông Bung 2.
Theo đó, Đại tá Lê Quang Vịnh, Trưởng Công an huyện Nam Giang, cho biết hai công nhân bị mất tích trong vụ việc nói trên là Nguyễn Minh Luân (24 tuổi) trú xã Ngọc Lập, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ và Đặng Văn Tiền (36 tuổi) trú huyện Nam Giang. Hai công nhân này bị nước cuốn trôi trong lúc vận hành máy đào của nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng 4.
Đến thời điểm hiện tại, gia đình của nạn nhân và cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm ở khu vực Sông Bung 2 với hy vọng tìm được nạn nhân mất tích. Tuy nhiên, do thời tiết và đường sá xa xôi nên phía cơ quan chức năng vẫn chưa nắm được số liệu cụ thể về thiệt hại, sẽ cung cấp cho báo chí sau. Chỉ xác nhận có hai công nhân trên mất tích cùng nhiều máy móc phục vụ công trình bị nước cuốn trôi.
Ông Ngô Việt Hải, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát điện 2 (chủ đầu tư Thủy điện Sông Bung 2), cho biết sau khi xảy ra sự cố, ban lãnh đạo đã phối hợp với các đơn vị nhanh chóng kiểm tra. Ông Hải cũng cho biết chưa xác định được thiệt hại cụ thể, chỉ xác nhận hai người mất tích và nhiều thiết bị máy móc do nước tràn qua quá nhanh.
Hôm nay (14-9), phía UBND tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc. PLO sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm