Vụ tai biến khi chạy thận: 'Vô cùng đau xót!'

Như Báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, vụ tai biến trong lúc chạy thận tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29-5 vừa qua đã khiến 7 người tử vong. Hiện tại, các cơ quan chức năng đang tích cực cứu chữa các bệnh nhân còn lại, đồng thời điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc.

Chia sẻ về biến cố này, ThS.BS Hoàng Công Tình, Phó trưởng khoa hồi sức tích cực BV đa khoa tỉnh Hòa Bình, một trong những người trực tiếp cấp cứu cho các bệnh nhân bị tai biến, chia sẻ đây là sự việc vô cùng đau xót.

BS Tình cho biết giữa các bác sĩ và bệnh nhân trong vụ tai biến đều gắn bó với nhau từ rất lâu

Theo BS Tình, bệnh nhân thông thường có thể ít tiếp xúc với bác sĩ, nhưng với những bệnh nhân chạy thận, một ngày có thể gặp 1-2 lần. Trường hợp nặng điều trị tại viện tới cả gần 10 năm.

Người mắc bệnh mãn tính thường rơi vào trạng thái trầm cảm, chán nản nhiều trường hợp không muốn bỏ cuộc, nhưng bác sĩ đều động viên bệnh nhân suy thận mạn tiếp tục.

Cũng vì thế, bác sĩ nhiều khi nhớ hết cả tên tuổi, địa chỉ, hoàn cảnh gia đình, tâm lý bệnh nhân,… nên tình cảm rất gắn bó.

“Sự cố xảy ra, chúng tôi vô cùng đau xót, nỗi đau cũng không thua kém gì người nhà của họ. Bởi chúng tôi coi những bệnh nhân này như chính người nhà của mình, giống như mất đi một phần rất quan trọng, rất to lớn” – BS Tình chia sẻ.

Một bệnh nhân đang được cấp cứu tại BV đa khoa TP Hòa Bình

Thời điểm xảy ra vụ tai biến, 7 bệnh nhân bị nặng nhất không ra đi cùng lúc vì diễn biến bệnh của mỗi bệnh nhân khác nhau. Tất cả đều được cấp cứu nhưng có người quá nặng nên tử vong sớm hơn.

“Mỗi bệnh nhân ra đi là một nỗi đau đọng lại. Tôi có thể nhớ tên từng người, họ ở đâu, điều kiện ra sao… Có những khi trời mưa, họ phải đạp xe đạp, bắt xe buýt tới BV để lọc… Tất cả đều không thể quên, nó giống như một cơn ác mộng vậy. Nhưng ác mộng này trở thành sự thực” – vị phó khoa nói.

Cũng theo BS Tình, từ khi xảy ra chuyện, ông và các nhân viên chưa gặp phải phản ứng tiêu cực nào từ phía người nhà các nạn nhân. Có người thì trách móc, có người hỏi, thậm chí là có chút cảm xúc mạnh, nhưng tuyệt nhiên chưa ai nặng lời hay xúc phạm bác sĩ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm