Vụ tai nạn làm 9 người tử vong: Tài xế xe khách ngủ gật

Va vào taluy nên giật mình

Theo đó, trước khi xảy ra tai nạn, tài xế xe khách 37B-010.52 ngủ gật nên xe sượt vào dãy taluy ven đường. Liền lúc ấy tài xế Nguyễn Hữu Duyên giật mình đánh mạnh tay lái sang trái và tông thẳng vào chiếc ô tô tải 29H-7506 do tài xế Lại Văn Cần điều khiển chạy chiều ngược lại.

Khi thấy xe khách có thể sẽ va chạm trực tiếp với xe của mình, lái xe tải đã giảm tốc độ, đánh xe sát vào phía bên phải theo chiều xe chạy và nhảy qua ghế phụ. Vì vậy tài xế xe tải chỉ bị thương nhẹ.

Hậu quả vụ tai nạn là sáu người chết tại chỗ, ba người chết trên đường đi cấp cứu và năm người bị thương. Vụ tai nạn làm chủ xe và tài xế xe khách tử vong cùng bảy người khác là họ hàng, anh em trong gia đình đang trên đường đi dự đám cưới người thân.

Cũng theo công an, tài xế của hai xe tải và xe khách không uống rượu bia khi chạy xe.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Nghệ An cho biết qua kiểm tra ban đầu xe khách 16 chỗ đang còn thời hạn đăng kiểm. Lần đăng kiểm gần nhất là tháng 7-2014 và đến tháng 7-2015 mới phải kiểm định lại. Còn xe tải hết hạn sử dụng từ 1-1-2015.

Người thân đến chia buồn trước quan tài các nạn nhân. Ảnh: ĐL

Tang thương cả vùng quê

Sáng 25-1, thi thể chín nạn nhân đã được người thân và chính quyền địa phương đưa về quê ở huyện miền núi Anh Sơn (Nghệ An) để làm lễ an táng.

Theo ông Phan Bá Trung, Chủ tịch xã Vĩnh Sơn, khoảng hai tuần trước chú rể cùng nhà trai ở Quảng Ninh vào gặp gia đình ông Đường Văn Quảng ra mắt và xin cưới chị Đường Thị Minh, con gái ông Quảng. Hai bên định ngày cưới vào ngày 25-1. Trưa 24-1, gia đình ông Quảng thuê xe du lịch chở người thân ra Quảng Ninh dự đám cưới vợ chồng chị Minh và tai nạn xảy ra.

Ngay sau vụ tai nạn, phó chủ tịch tỉnh Nghệ An cùng đoàn công tác đã ra Thanh Hóa thăm hỏi nạn nhân bị thương, cùng người thân đưa thi thể chín nạn nhân về quê.

Cả đêm 24-1, không khí tang thương bao trùm xã Vĩnh Sơn vì xã có tới năm người tử vong. Căn nhà của ông Quảng chật ních người vào ra. Chị Lê Thị Cẩm, con dâu ông Quảng, ôm con khóc thảm: “Lúc xe đến rước gia đình đi ăn cưới, chồng tôi còn dặn tôi ở nhà trông con vì con còn nhỏ. Chỉ mấy giờ sau tôi nhận tin như sét, đau đớn quá!”.

Đến hơn 1 giờ sáng 25-1, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư huyện Anh Sơn, cùng người thân các nạn nhân đưa thi thể chín nạn nhân về đến xã Khai Sơn và xã Vĩnh Sơn. Hàng trăm người dân đã rớt nước mắt khi đón nhận người thân quen của họ “trở về” trong bảy chiếc quan tài…

Ông Phan Bá Trung, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn, cho biết hầu hết hoàn cảnh gia đình các nạn nhân đều khó khăn. Tỉnh Nghệ An và huyện Anh Sơn đã trao tiền hỗ trợ cho gia đình mỗi người tử vong 8 triệu đồng và 4 triệu đồng/người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm