Vụ tai nạn ở Bến Lức: Người Miền Tây dễ thương vô cùng!

Họ là những người lái xe ôm, người bán đồ ăn vặt xung quanh đó, thậm chí chỉ người đi đường ghé ngang thấy tai nạn thảm khốc mà bỏ cả công việc dừng lại đưa người bị thương đi cấp cứu...

1.

Gần 20h ngày 2-1, tại nhà xác bệnh viện đa khoa huyện Bến Lức có người đàn ông lầm lũi, trầm mặc đứng đó, gương mặt không giấu được sự mỏi mệt. Chiếc xe máy dựng kế. Nhà xác đã khóa cửa, chỉ nghe tiếng kinh cầu văng vẳng trong đêm tối. Bóng người đàn ông đổ dài theo ánh đèn vàng.

Người dân chặn xe ba gác khẩn cấp bế người bị thương lên xe đưa đi cấp cứu. Ảnh: Facebook Dân Long An.

Cứ ngỡ anh là người nhà nạn nhân. Nhưng bắt chuyện mới biết, hóa ra không phải. "Tui nhà gần đó, thấy tai nạn vậy thì chạy ra phụ mọi người đưa họ tới bệnh viện", anh nói.

Thời điểm đó, vẫn còn thi thể chưa có thân nhân đến nhận. Hết chạy vào nhà xác anh lại chạy ra cổng, đứng ngó.

Khoảng 9h tối, người nhà nạn nhân Q.C (22 tuổi, Long An, một trong ba nạn nhân tử vong tại hiện trường) tới, anh lặng lẽ ra đứng một góc nơi nhà xe. Tiếng người phụ nữ gào khóc như đứt từng khúc ruột. Nỗi đau người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh ai trải qua rồi mới hiểu.

Mãi một lúc, mới có người dám lên tiếng: "Chị bình tĩnh để còn sức lát đón cháu về. Có cái anh kia, ảnh chạy tới chạy lui từ chiều giờ vẫn chưa nghỉ, ảnh với mọi người đưa con chị vào đây đó chị", chỉ tay về phía người đàn ông đứng lặng lẽ nơi góc nhà xe, người này nói.

2.

Anh Giang lái xe ôm tại ngã tư cũng là một trong số những người lao ra ẵm người tai nạn nhân đưa lên xe đi cấp cứu.

"Thời điểm đó xe cấp cứu chưa tới, đưa vô không kịp sợ có thêm người chết. Mình vứt xe đó, cùng mọi người chạy ra. Người chặn xe ba gác, người giữ tài sản, người ẵm họ lên xe. Cứ ẵm lên rồi kêu xe chạy thôi. Có người không biết gì, có người vẫn còn ý thức họ đau quá, la khóc nhiều lắm. Xe ôm mà, mấy triệu đâu, mạng người trên hết...", anh Giang nhớ lại.  

3.

Đó còn là người đàn ông có vết xăm rất lớn ở cổ, người nhỏ thó, gương mặt hơi dữ, cũng làm nghề lái xe ôm ở khu vực này. Chính người đàn ông đó đã lao thẳng ra đường chặn đầu xe ba gác, cùng mọi người đưa nạn nhân tới bệnh viện.

Những hình ảnh tại hiện trường.

"Ổng chỉ còn thở thôi, thở nhẹ lắm, không nhúc nhích tay chân gì được hết. Chân anh ấy banh hết da rồi, chân trái nghe đâu bị gãy xương đùi, chảy máu đầu....Mình làm gì được thì mình làm thôi", người đàn ông nhớ lại.

Anh không cho chúng tôi biết họ tên bởi: "Ai trong hoàn cảnh tôi cũng làm vậy. Nhiều người còn theo cả xe cứu thương lên tận thành phố xem có hỗ trợ được gì không nữa kìa. Đừng đưa tên tui lên, kì lắm".

_______

Gần một ngày sau vụ tai nạn thảm khốc xảy ra: bốn người đã mất, 20 người bị thương.

Những chiếc mũ bảo hiểm lăn lóc bên vệ đường, đôi dép chỏng chơ trên nền đất lạnh, những mảnh vỡ tứ tung bung ra từ xe máy, những chiếc xe dúm dó...vẫn là nỗi ám ảnh. 

Tình người phần nào xoa dịu nỗi đau người ở lại. Hành động vội vã lao ra giữa biển người chặn xe ba gác đưa nạn nhân đi cấp cứu, người chạy như con thoi vào viện rồi lặng lẽ đứng ngoài cổng nhà xe đến gần sáng mới về nhà... thậm chí theo xe cứu thương lên TP.HCM để xem có giúp được gì thêm không.

 Họ là những người dân miền Tây chân chất, nghĩa tình!...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm