Vụ tai nạn ở Long An: 'Ngã tư có nhiều người ngã'

Ngày 3-1, nhắc lại vụ tai nạn kinh hoàng khiến ba người tử vong tại chỗ, nhiều người vẫn không khỏi bàng hoàng. Hiện trường đã được thu dọn nhưng nỗi đau thì phải rất lâu nữa mới nguôi ngoai.

Một vấn đề khiến người dân nơi đây bức xúc, lo lắng là tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của đoạn đường khiến tai nạn tại ngã tư Bình Nhựt trở thành nỗi ám ảnh. 

Một vụ té xe tại ngã 4 tử thần. Ảnh người dân cung cấp.

"Tui ở đây đỡ người ta miết.... Té hoài, bóp thắng là té, thấy tội nghiệp, nhất là mấy đứa trẻ con", anh Hải làm nghề xe ôm ở ngã tư Bình Nhựt kể chuyện.

Chỉ vào mặt đường nham nhở, anh Hải nói do đoạn đường thường xuyên có xe trọng tải lớn lưu thông nên rất nhanh xuống cấp. Người dân đi đêm hôm rất dễ xảy ra tai nạn. Anh cho biết tại nạn chết người thì chưa thấy nhưng té ngã thì như cơm bữa, từ xây xát đến mức phải nhập viện.

"Đường hướng từ miền Tây lên thành phố thì đèn dừng khoảng một phút, nhưng đèn tín hiệu giao thông từ đường tỉnh 832 đi ra quốc lộ 1A khoảng 30 giây thôi. Chưa qua hết đường đã hết đèn nên dễ xảy ra tai nạn. Té vô trong còn đỡ, té ngoài thì sống sao nổi, xe container chạy dữ dằn lắm", người lái xe ôm lắc đầu chia sẻ.

Còn theo chị Lê Thị Hồng Phượng, bán hủ tíu khu vực này, một ngày ở ngã tư này phải có gần chục người té.

"Người lớn còn đỡ, mấy đứa nhỏ tội lắm, đứng không nổi luôn. Bữa hai vợ chồng với con đi qua đây chơi. Đứa nhỏ ngồi trước, đầu cổ lác hết trơn hết trọi, tội nghiệp thấy thương gì đâu. Chở đi bệnh viện hoài nè", chị Phượng nói.

Đoạn đường đã xuống cấp, trơ đá.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đoạn đường ngã 4 Bình Nhựt lồi lõm, nhiều hố nông sâu khác nhau. Một số đoạn phần nhựa phía trên đã bong tróc, hiện lên lớp đá nham nhở. Thời điểm khoảng 11 giờ đêm đến rạng sáng, xe trọng tải lớn qua lại con đường này liên tục, là một trong những nguyên nhân khiến con đường xuống cấp.

Người dân ở đây cho biết đoạn đường này xuống cấp từ lâu, ổ gà ổ voi chằng chịt. Nhiều lần nơi này được "vá víu" nhưng chỉ thời gian ngắn thì đâu lại vào đấy.

Mong ước của người dân nơi đây là đoạn đường này được sớm tu sửa trước Tết. "Sửa cho tử tế, đi được bền, chớ đừng sửa cho có, rồi vài hôm lại như cũ, té miết", chị Phượng nói.

Xem xét mở rộng làn đường sau vụ tai nạn kinh hoàng ở Long An

Sáng 3-1, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cùng đoàn công tác đã đến khảo sát hiện trường vụ tai nạn giao nghiêm trọng chiều qua tại ngã tư Bình Nhựt (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An). Vụ việc khiến bốn người tử vong và 18 người khác bị thương.

Sau khi khảo sát hiện trường, ông Hùng cho rằng ngã tư Bình Nhựt là nơi có lưu lượng xe qua lại rất lớn, cũng là nút giao phức tạp, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao.

“Hiện quỹ đất còn rộng, chúng tôi sẽ báo cáo với Bộ GTVT để xem xét, mở rộng làn đường dành riêng cho xe 2 bánh dừng chờ đèn tín hiệu trước nút giao. Đồng thời, sẽ tiếp tục khảo sát, xem xét tổ chức phương án giao thông an toàn nhất. Một số điểm có thể bố trí, phân tách giữa làn ô tô, xe máy thì sẽ giảm được tai nạn giao thông”, ông Hùng cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm