Vụ tài xế container lái bằng chân: Xác định được chủ xe

Liên quan đến vụ tài xế container lái xe bằng chân, tay cầm điện thoại trong khi xe đang đổ dốc cầu Phú Mỹ (TP.HCM), chiều 20-11, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện Đội CSGT Nam Sài Gòn cho biết như trên.

Theo đó, CSGT đã xem clip và xác định được xe container này là của một công ty cho thuê tài chính quốc tế (trụ sở ở quận 3). Hiện Đội CSGT Nam Sài Gòn đang tiến hành qua mời công ty lên để phối hợp xác định danh tính tài xế và đấu tranh để tài xế nhận lỗi.

Nhận định ban đầu, đây là hành vi xem thường tính mạng và khả năng tài xế này sẽ bị xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng, tạm giữ giấy phép lái xe ba tháng.

Ớn lạnh xế container lái xe bằng chân đổ dốc cầu Phú Mỹ - ảnh 1
Hình ảnh cắt từ clip cho thấy tài xế đang điều khiển xe container bằng chân, còn tay thì đang cầm điện thoại để nghe. (Ảnh cắt từ clip)

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 18-11, một trang mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh xe container biển số 50LD-095.60 đang đổ dốc cầu Phú Mỹ (nối quận 7 và quận 2, TP.HCM). Đoạn clip dài 50 giây ghi lại hình ảnh chiếc xe đang đổ dốc cầu, hai chân tài xế gác lên vô lăng, tay cầm điện thoại trò chuyện. Trong khi đó, nhiều phương tiện vẫn đang lưu thông tốc độ cao cùng chiều.

Trong clip, một người nào đó đã hét lớn phản ứng: “Sao chạy xe mà nghe điện thoại vậy…” nhưng tài xế container nói trên vẫn không hề có dấu hiệu chú ý, tiếp tục nghe điện thoại và lái xe bằng chân.

Sau khi clip được đăng tải, rất nhiều người xem đã bày tỏ bức xúc và phản ứng mạnh mẽ vì dốc cầu Phú Mỹ là đoạn đường rất nguy hiểm, từng xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông đau lòng. Nhiều người bình luận cần có các lực lượng chức năng vào cuộc xử lý nghiêm với tài xế này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm