Vụ trung tá quân đội tử vong: Giám định xe hơi của cô giáo

Sáng 8-1, Công an TP Vinh (Nghệ An) cùng cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ vụ ông Nguyễn Văn Phương (Trung tá quân đội vừa nghỉ hưu) bị tai nạn tử vong “bí ẩn”.

Xe ô tô con và xe máy được đưa ra để chuẩn bị khám nghiệm. 

Chiều 7-1, Công an TP Vinh đã phối hợp cùng VKSND cùng cấp và cơ quan chức năng thực hiện khám nghiệm xe ô tô con mang BKS đăng ký ở tỉnh Hà Tĩnh 38A- 031... và xe máy 37B1- 897... Xe máy là của ông Phương (trú xã Nghi Đức, TP Vinh) điều khiển trong vụ tai nạn khiến ông Phương thiệt mạng. Còn chiếc xe ô tô con là của cô Xuân (giáo viên THCS ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An) mang đến trình báo xe bị móp hỏng, tróc sơn phía sau.

Công an cũng mời vợ, con người thân của ông Phương và mời cô Xuân đến chứng kiến công tác khám nghiệm và ký vào biên bản. Trước khi thực hiện công tác khám xe, cô Xuân được yêu cầu tự lái xe ô tô con trên từ nhà để xe có mái xe của Đội CSGT Công an TP Vinh ra sân.

Các cán bộ, chiến sĩ đã khám, đo, xem xét từng dấu vết, vết xước trên xe ô tô và cả xe máy.

Như Plo.vn đã đưa tin, chiều 22-12-2018, Ông Phương chạy xe máy đi liên hoan kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam ở xã Nghi Đức. Đến tối, ông chạy xe máy trên đường về nhà thì bị tai nạn đoạn gần doanh trại bộ đội công binh, thuộc địa phận xã Nghi Đức.

Người dân phát hiện ông nằm một mình giữa đêm lạnh đã gọi người thân đưa ông đến BV đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu. Sau đó, ông Phương được chuyển sang BV Hữu nghị Đa khoa rồi chuyển ra Hà Nội nhưng đến sáng 24-12-2018, ông trút hơi thở cuối cùng.

Theo người thân ông Phương, sau khi xảy ra vụ tai nạn, người gây tai nạn đã dọn hiện trường, không cứu người mà lên xe bỏ đi bỏ mặc ông nằm trong tiết trời rét buốt. Người nhà và công an cũng thu giữ được một số mảnh vỡ ô tô rơi tại hiện trường.

Đoạn đường xảy vụ tai nạn thương tâm. 

Sau khi báo đăng, sáng 26-12-2018, cô Xuân đến công an trình báo: Vào thời gian, thời điểm ông Phương bị tai nạn, cô có đi ô tô con và có dừng, đỗ bên đường. Hôm sau về kiểm tra xe có bị móp, tróc sơn phía sau và đưa xe đến công an... xem xét. Thời gian qua, cô Xuân cùng chồng (công tác trong quân đội) đã nhiều lần đến gia đình ông Phương thắp hương cho ông.

Sáng 28-12-2018, Công an TP Vinh đã mời đại diện gia đình ông Phương và cô Xuân lên để thực hiện khám xe hơi, xe máy và để thực nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Tại sân của Đội CSGT Công an TP Vinh, cô Xuân trò chuyện, trao đổi cùng vợ con của ông Phương và mọi người. Theo cô Xuân chiều 22-12, chồng cô Xuân đi về nhà trước, còn cô Xuân sau đó điều khiển ô tô con đi về và có biết xe máy (của ông Phương - NV) va chạm với ô tô con của mình, nhưng hoảng quá nên lái xe về nhà luôn. Công tác khám xe tạm hoãn đến chiều 7-1.

Trong đêm 22-12- 2018 (xảy ra vụ tai nạn) chiếc xe ô tô con trên có đưa lên gara ở TP Vinh nhằm để sửa xe.

Hiện Công an TP Vinh đang tiếp tục tạm giữ chiếc xe ô tô con và chiếc xe máy để phục vụ công tác điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm