Vừa bán chung cư, vừa thế chấp giấy đỏ cho ngân hàng

Theo Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất TP (VPĐKQSDĐ), hiện có bốn dự án được người dân phản ánh. Đó là dự án căn hộ cao cấp Sông Đà (14B Kỳ Đồng, quận 3 của Công ty Sông Đà); dự án Vườn Hồng Ngọc (2A Nguyễn Sỹ Sách, quận Tân Bình của Công ty Tân Hoàng Thắng); dự án Chung cư cao cấp Minh Thành (173 Lê Văn Lương, quận 7 của Công ty Minh Thành) và dự án Khu căn hộ thương mại The Manor 2 (phường 22, quận Bình Thạnh của Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco). 

Ngày 26-2, Sở TN&MT làm việc với các ngân hàng liên quan để giải quyết việc cấp GCN cho người dân tại các dự án nêu trên. Sở TN&MT khẳng định để xảy ra tình trạng này một phần có lỗi của ngân hàng vì đã không kiểm soát chặt chẽ. Trường hợp ngân hàng và chủ đầu tư không tự thỏa thuận được, Sở sẽ đề xuất chuyển hồ sơ vụ việc qua cơ quan điều ra và tòa án xử lý.

Phía Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM xác nhận có rất nhiều trường hợp các căn hộ đã bán ra hết nhưng chủ đầu tư vẫn chưa trả hết nợ cho ngân hàng. Đơn vị này cũng thừa nhận sai phạm của chủ đầu tư có một phần lỗi của ngân hàng quản lý chưa chặt và ủng hộ cách giải quyết của Sở TN&MT.

VIỆT HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm