Vùng trũng Thừa Thiên-Huế lại bì bõm trong nước lũ

Do ảnh hưởng của không khí lạnh và không khí lạnh tăng cường từ ngày 19 đến 20-11, tại Thừa Thiên-Huế đã có mưa rất to, lượng mưa phổ biến 100-300 mm, xuất hiện một đợt lũ mới trên các sông.

Theo ghi nhận của PV, đến chiều 20-11, nhiều địa phương ở các huyện Quảng Điền, Phong Điền, Hương Trà, Phú Lộc bị ngập sâu trong nước lũ. Nhiều nơi giao thông bị gián đoạn, chính quyền địa phương phải cắt cử lực lượng canh gác, cảnh báo cho người dân.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết vừa phát đi lệnh vận hành điều tiết hồ thủy điện Hương Điền và Bình Điền với yêu cầu hai nhà máy thủy điện này vận hành điều tiết lượng nước khoảng 1.500 m3/giây để đưa mực nước các hồ về mức cao nhất trước lũ.

Tính đến 10 giờ sáng nay, mực nước trên hồ thủy điện Hương Điền là 58 m, cao hơn mực nước cao nhất trước được quy định là 2 m. Hồ thủy điện Bình Điền mực nước là 83,2 m, cao hơn mực nước cao nhất trước lũ được quy định của quy trình vận hành hồ chứa lưu vực sông Hương là 2,6 m.

Ban chỉ huy PCTT&TCKN tỉnh yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của mực nước trên sông Hương và sông Bồ để chủ động ứng phó.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Thừa Thiên-Huế cảnh báo tình trạng ngập lụt diện rộng kéo dài ở các vùng thấp trũng của huyện Quảng Điền, Phú Vang, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và TP Huế. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các huyện Phong Điền, Phú Lộc, Nam Đông, A Lưới.

Nhiều tuyến đường ngập sâu, cấm phương tiện và người dân qua lại.

Nhiều đoạn ngập sâu, giao thông chia cắt.

Vùng trũng Thừa Thiên-Huế lại bì bõm trong nước lũ ảnh 3
Người dân đi mua những vật dụng cần thiết trong mưa lũ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy