2 cá nhân ở Công ty Phương Trang tố cáo nguyên Chánh Thanh tra Sở GTVT

Đơn tố cáo do hai cá nhân hiện đang làm việc tại Công ty CP xe khách Phương Trang FUTA Busline (Công ty Phương Trang) là ông Trần Ngọc Duy, hiện là giám đốc Công ty Phương Trang và ông Võ Quốc Bình, Phó Giám đốc Công ty Phương Trang đứng tên.
Cụ thể, ngày 14-7, cá nhân ông Trần Ngọc Duy, hiện là giám đốc Công ty Phương Trang đứng đơn tố cáo ông Lê Vĩnh Phát trong thời gian giữ chức Chánh Thanh tra Sở GTVT có hiện tượng nhũng nhiễu Công ty Phương Trang và dung túng cho Công ty TNHH Thành Bưởi lập bến xe khách liên tỉnh giả danh chạy xe hợp đồng gần trụ sở Thanh tra Sở GTVT

Tiếp đến ngày 16-7, ông Võ Quốc Bình, Phó Giám đốc Công ty Phương Trang đứng đơn cá nhân tố cáo cả ông Lê Vĩnh Phát và ông Lê Hồng Việt, Phó Chánh Thanh tra đương nhiệm của Sở GTVT.

Theo đơn tố cáo của ông Bình thì ông Việt là người trực tiếp phụ trách mảng thanh kiểm tra khối vận tải nhưng để cho xe "dù", bến "cóc" tồn tại nhiều năm qua và có dấu hiệu dung túng, bao che cho xe của hãng Thành Bưởi giống như ông Phát.

Theo đơn của ông Bình, hành vi nhũng nhiễu, lạm quyền, bao che của ông Phát và ông Việt đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến trật tự đô thị, tạo môi trường kinh doanh bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Công ty Phương Trang cho rằng công ty mình không được bình đẳng
Các cá nhân ở Công ty Phương Trang cho rằng công ty mình không được bình đẳng như công ty khác, luôn bị Thanh tra Sở GTVT o ép.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, vị cán bộ Sở GTVT cho biết các đơn tố cáo này có hình thức, nội dung và chủ thể tố cáo theo đúng quy định của Luật Tố cáo nên hiện Sở đang tiến hành thụ lý và sẽ có trả lời trong thời gian luật định.

Cũng theo vị cán bộ này, không đợi các cá nhân ở Công ty Phương Trang có đơn tố cáo đúng hình thức, nội dung, chủ thể theo quy định của Luật Tố cáo, Sở GTVT đã tiến hành lập tổ xác minh những nội dung, dấu hiệu sai phạm của cán bộ thuộc quyền mà đơn của Công ty Phương Trang đã nêu ra trước đây. Ngày 15-7 vừa qua Sở đã có buổi báo cáo kết quả xác minh lên lãnh đạo UBND TP. Báo cáo chính thức bằng văn bản sẽ được Sở ký, trình lên UBND TP trong những ngày tới.
"Trong trường hợp đơn tố cáo mới của các cá nhân ở Công ty Phương Trang không có cơ sở, không đúng sự thật thì Sở cũng không có đơn "phản tố" mà vẫn coi đây là nguồn thông tin để tiến hành các bước kiểm tra, giám sát cán bộ. Còn với ông Phát và ông Việt, từ các đơn tố cáo này mà thấy rằng mình bị vu oan, vu khống, bị tổn thương... thì có thể kiện người tố cáo ra tòa hay không là quyền của các ông ấy!" - vị cán bộ nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm