Bắt được rùa biển kỳ lạ khắc chữ trên mai

Khoảng hơn 14h ngày 21/2, tại vùng biển thuộc xã Đức Trạch, ngư dân Hồ Văn Năm (43 tuổi) trong khi đang kéo lưới lên thuyền thì phát hiện một cá thể rùa biển mắc vào lưới của mình.

Rùa nặng hơn 20kg, mai màu trắng hồng, bụng màu vàng. Trên mai rùa được khắc hai dòng chữ Hán với khoảng hơn 15 chữ, một dòng ngắn, một dòng dài màu đỏ.

Ngư dân Hồ Văn Năm đã gỡ rùa ra khỏi tấm lưới, đưa lên thuyền rồi nhanh chóng trở vào bờ rồi báo với chính quyền địa phương.

Bắt được rùa biển kỳ lạ khắc chữ trên mai ảnh 1
Hai dòng chứ Hán màu đỏ được khắc trên mai rùa.

Vào khoảng 15h cùng ngày, anh Hồ Văn Năm đã nhanh chóng đưa cá thể rùa biển kỳ lạ này ra cách bờ hơn 100m và tiến hành thả rùa về lại với biển.

Ông Hồ Đăng Chiến, Chủ tịch UBND xã Đức Trạch cho biết: "Sau khi nhận được tin báo từ ngư dân, chúng tôi đã cùng với ngư dân thả cá thể rùa này về với môi trường tự nhiên".

Ngư dân Hồ Văn Năm với cá thể rùa kỳ lạ.
Ngư dân Hồ Văn Năm với cá thể rùa kỳ lạ.

Theo ngư dân ở đây, từ lâu đời, cá voi, rùa biển… là những loài vật linh thiêng, vì vậy, nhiều năm qua, khi phát hiện được những cá thể này ngư dân xã Đức Trạch đều giải cứu hoặc tiến hành mai táng theo các nghi thức truyền thống nếu các cá thể này đã chết.

Hiện ở vùng biển xã Đức Trạch, có một ngôi đền thờ đã được lập hàng trăm năm để thờ cá ông, cá bà với khoảng hơn 300 ngôi mộ.

Theo Vietnamnet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm