Bắt giữ hai người nước ngoài có lệnh truy nã

Trinh sát Cục C45B đã bắt giữ Chiang tại một nhà trọ ở phường 5, quận 8 (TP.HCM). Tại đây, Chiang đang sống cùng một phụ nữ Việt Nam đã có con trai 3 tuổi. Theo thông tin ban đầu, năm 1996, Chiang nhập cảnh vào Việt Nam, từ đó đến nay Chiang xuất và nhập cảnh rất nhiều lần vào Việt Nam dưới hình thức du lịch.

Trước đó, ngày 17-8, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (C52B - Bộ Công an) đã bắt giữ Cha Je Kiy (44 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) là người bị cảnh sát Hàn Quốc truy nã về hành vi lừa đảo.

Vào năm 2006, Kiy cùng Nam Kuk Heon dùng nhiều thủ đoạn để lừa đảo chiếm đoạt gần 700.000 USD của 139 nạn nhân ở Hàn Quốc. Sau đó cả hai bỏ trốn sang Việt Nam và núp bóng với vỏ bọc doanh nhân.

Đến tháng 7-2009, cả hai bị buộc phải rời Việt Nam do hết hạn visa. Khi trở về Hàn Quốc, Kiy và Heon tiếp tục thực hiện nhiều vụ lừa đảo khác. Đến tháng 2-2010, hai người này lại sang Việt Nam lẩn trốn. Cảnh sát Hàn Quốc đã phát lệnh truy nã và có công văn gửi Công an Việt Nam đề nghị phối hợp truy bắt.

Kiy đã cưới vợ ở Việt Nam, có một con và thường xuyên thay đổi chỗ thuê nhà ở quận 2, quận 4, quận 9... Trưa 17-8, Kiy về thăm vợ con tại quận 2 rồi đón đến một khách sạn tại quận 1 thì bị bắt giữ.

QUỲNH ANH - AN DANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm