Bé bị bỏ rơi trên taxi đã được đưa vào trung tâm bảo trợ trẻ em: Gia đình chưa được gặp

Chiều ngày 19-12, chị Hồ Thị Thu Vân- mẹ cháu bé bị bỏ rơi trên xe taxi đêm ngày 1-12 đã cùng ông Mai Thành Liêm, người nuôi dưỡng cháu bé từ lúc sơ sinh đã đến Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình để xin làm thủ tục nhận cháu về.

 Cháu bé có tên mang họ mẹ Hồ Đinh Gia Huy

Tuy nhiên, ban đầu một số cán bộ ở trung tâm nói rằng không tiếp nhận cháu bé ở đây nên chị Vân đã bỏ về. Sau đó, ông Trần Ngọc Dũng, trưởng phòng tổ chức hành chính của Trung tâm đã tổ chức một buổi họp báo, thông tin rằng buổi sáng trung tâm đã tiếp nhận một cháu bé từ phường 1, quận 8 theo chỉ đạo của Sở LĐ-TB&XH. Ông Dũng nói: “Trung tâm chỉ hỗ trợ bảo vệ và nuôi dưỡng các cháu theo đúng chức năng. Sau đó giải quyết thế nào chúng tôi sẽ làm theo chỉ đạo của Sở”.

Trong thời gian chờ gia đình và địa phương phối hợp làm thủ tục cho cháu bé hồi gia, ông Dũng cho biết ngay cả người thân cũng không được phép vào thăm.

Ông Mai Thành Liêm rất buồn vì không được gặp mặt cháu bé. Trong khi đó, nhà nội cháu bé liên tục điện thoại hỏi thăm.

Cháu bé đã chính thức được đặt tên Hồ Đinh Gia Huy theo họ mẹ và được UBND phường 16, quận 4 cấp giấy khai sinh. 

Trước đó như chúng tôi thông tin, buổi sáng cùng ngày, cha mẹ cháu bé đã mang đến UBND phường 16, quận 4 để làm giấy khai sinh cho bé. Tuy nhiên, vì cha của bé không mang đủ giấy tờ cần thiết nên bé đã được cấp giấy khai sinh với tên Hồ Gia Huy, theo họ mẹ. Bà nội cháu bé cũng đã đến phường để theo dõi việc làm giấy khai sinh cho bé.

 Bé Bo đã được đưa vào trung tâm BTXH sáng ngày 19-12.

Trong ngày hôm nay, ông Mai Thành Liêm, người nhận nuôi cháu bé từ lúc sơ sinh cho đến ngày cháu bé bị mẹ bỏ rơi, sẽ cùng với người thân đến trung tâm làm thủ tục để nhận cháu về.

                                      HỒNG MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm