VỤ ĐỀ NGHỊ ĐẶC XÁ NGUYÊN CHỦ TỊCH HUYỆN VĨNH CỬU, ĐỒNG NAI

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo: Sai tới đâu sẽ xử tới đó!

Chúng tôi giao cho UBKT Tỉnh ủy khẩn trương kiểm tra, xác minh và báo cáo trước tập thể lãnh đạo tỉnh ủy trước Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai (dự kiến diễn ra từ ngày 22 đến 25-9 - PV).

. Vụ việc ông Huỳnh Văn Lưu, Chánh án tỉnh Đồng Nai, đề nghị xét đặc xá hai ông Huynh, Nghĩa đúng sai đã rõ vì Hội đồng Tư vấn đặc xá bác đề nghị đặc xá, chính TAND tỉnh đã ra quyết định thi hành án đối với hai bị án trên. Ý kiến của ông về vấn đề này?

+ Tôi đọc Pháp Luật TP.HCM và nắm các thông tin trên. UBKT tỉnh là cơ quan chuyên trách đang kiểm tra và chưa có kết luận. Tôi chưa thể có ý kiến khi chưa có kết luận kiểm tra được.

Quan điểm của tỉnh là sai tới đâu xử lý tới đó! Các cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ này dù ở cương vị nào, tùy theo tính chất, mức độ sai phạm tới đâu sẽ áp dụng hình thức kỷ luật tới đó.

. Có ý kiến rằng cái sai của chánh án tỉnh trong vụ này không đơn thuần là nhận thức pháp luật. Bởi vì khi ông ấy ra quyết định hoãn thi hành án, báo chí đã lên tiếng, VKS tỉnh Đồng Nai đã xác minh và có công văn đề nghị tòa ra quyết định trưng cầu giám định nhưng tòa lại bác. Khi Pháp Luật TP.HCMphản ánh nhiều điểm bất thường khi đề nghị đặc xá cho cả hai ông Huynh, Nghĩa thì ông ấy cũng khẳng định là ông ấy làm đúng. Quan điểm của ông về ý kiến này?

+ Đó là bình luận của báo chí và đây cũng là trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai. Vụ này chúng tôi tiếp tục chỉ đạo UBKT Tỉnh ủy báo cáo cho tập thể tỉnh ủy để xử lý chứ không để kéo dài.

. Xin cảm ơn ông.

TRUNG DUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm