Chân tình

Anh hổng phải như mấy ông chồng bày trò mua hoa, sắm quà tặng vợ như trả “cục nợ trần gian”. Suốt đời dành trọn tình yêu cho vợ, anh muốn gửi đến vợ toàn bộ tấm chân tình nằm sâu kín trong bộ đồ lòng của anh:

Anh thề sẽ quan tâm chăm sóc em trọn đời, khi ốm đau, lúc khỏe mạnh, anh vẫn luôn ở bên em.

Anh hứa sẽ tạo cho em cuộc sống đầy đủ sung túc, để dù cho giá xăng có tăng một năm cỡ mươi bận thì em vẫn khoan thai ngủ ngon, không sợ bất kỳ bà bán cá, chị bán rau nào đu đeo theo giá xăng để hành hạ em. Hoặc dù giá điện, giá gas, giá sữa… có tăng thì em vẫn cười tươi. Em hãy nhớ rằng một nụ cười là mười thang thuốc bổ, nếu mình khóc tu tu mà giá cả vẫn vù vù thì thà cười cho nó “phẻ”, em yêu à!

Anh hứa dù bước đường mưu sinh của hai vợ chồng mình có gặp bất cứ trở ngại gì thì anh vẫn sẽ là người đứng mũi chịu sào chứ không bao giờ làm cho em đau khổ. Hoặc giả khi tuổi về chiều, em thích chơi xe siêu sang đón dâu: anh chiều. Em thích danh hiệu “nữ đại gia chơi trội”, anh cũng ưng… Thậm chí lỡ khi em ra đi để lại cục nợ bự chảng thì anh sẽ không “nghe buốt giá lúc nửa đêm”, vẫn học tập người ta để tiếp tục làm chồng tốt. Khi đó xin em hãy nhớ câu thơ này để thấu hiểu lòng thành của anh:

Hôm nay ngày 8 tháng 3

Tui nhận giùm bà… đống nợ hổng phải của tui!

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.