Cháy xưởng gỗ, thiệt hại hơn 5 tỉ đồng

Ông Võ Văn Cư, Giám đốc công ty, đã điện báo cháy vào số 114 của Phòng Cảnh sát PCCC Bình Thuận, tuy nhiên cuộc gọi bỗng dưng chuyển đến kết nối với số máy 114 của Đội Chữa cháy Bảo Lộc (Lâm Đồng). Sau nhiều lần liên lạc bất thành, ông Cư đã dùng xe máy chạy thẳng đến trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC Bình Thuận cách đó gần ba cây số. Ngay sau khi nhận được tin, Cảnh sát PCCC Bình Thuận đã huy động sáu xe cứu hỏa, gần 40 cán bộ chiến sĩ phối hợp với công an, dân phòng địa phương chữa cháy, đến 5 giờ cùng ngày đám cháy được dập tắt.

Vụ cháy thiêu rụi một lượng lớn gỗ xẻ trong xưởng (diện tích hơn 700 m2) cùng nhiều thành phẩm, máy móc, giấy tờ, sổ sách và làm hư hại hai nhà dân bên cạnh. Ước tính thiệt hại khoảng 5 tỉ đồng. Hiện cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Ông Cư cho rằng nếu cảnh sát PCCC đến sớm 10 phút có lẽ thiệt hại không nặng nề như trên.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC Bình Thuận, thời gian qua việc gọi điện thoại báo cháy ở Bình Thuận nhưng lại kết nối với các số 114 ở Bảo Lộc, Ninh Thuận hoặc Vũng Tàu là có thật đã gây bức xúc cho người dân. Công an tỉnh Bình Thuận đã có công văn phản ánh với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận và Sở cho biết các doanh nghiệp di động đều cho biết họ đã thực hiện định tuyến, cài mặc định cho các dịch vụ 113, 114 , 115. Thế nhưng vụ cháy xưởng gỗ tại Công ty TNHH Anh Huy một lần nữa lại xảy ra tình trạng này.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm