Cộng đồng mạng hướng về cậu bé bị ung thư

Cộng đồng mạng hướng về cậu bé bị ung thư ảnh 1

Cu Bin và bố - Ảnh tư liệu

Nhật ký xúc động của người cha về hành trình chữa bệnh cho con trai được đăng tải trên một loạt trang mạng xã hội như truongxua, otofun, somenh, hoagao... Cha mẹ cu Bin được tiếp sức bởi hàng ngàn comment (bình luận) và email chia sẻ từ cộng đồng mạng đầy tình người.

Đến chiều 10-3, tình trạng sức khỏe của cu Bin (tên thật là Trần Hoàng Việt, HS lớp 5A6 Trường tiểu học Nguyễn Siêu, Hà Nội) đang trong giai đoạn hồi phục sau ca phẫu thuật cắt bỏ khối u não tại Bệnh viện Severance Hospital, Seoul (Hàn Quốc) được cha của Bin (anh Trần Hoài Nam) thông báo, ngay lập tức nhiều thành viên cộng đồng mạng đã cùng gửi những đường link và icon (biểu tượng) cổ vũ, chúc mừng.

“Chúc mừng cu Bin, chúc mừng anh Nam”, “Thật là một phép mầu, cả nhà mình đang bật khóc”... Đó là những lời động viên, chia sẻ trên mạng xã hội truongxua và các diễn đàn.

Hình ảnh cu Bin tập luyện để phục hồi các chức năng cử động tay chân với nụ cười rạng rỡ được đăng tải trên một loạt trang mạng. Tiếp theo đó là những lời chia sẻ nối dài. “Đối với rất nhiều người chia sẻ câu chuyện, quả thật đó là một phép mầu. Ông trời đã cho ta một hạnh phúc là bé Bin khỏe lại” - một bạn trẻ có nickname Bibi xúc động viết. Nhiều comment khác động viên: “Cuộc sống vẫn còn những điều kỳ diệu em ạ! Cố lên em!”.

Nhưng theo sát tình hình nhất và bắt bố cu Bin cập nhật tình trạng sức khỏe của bé là những ông bố, bà mẹ.

Với gia đình anh Nam, sự sẻ chia của cộng đồng mạng đã tạo động lực cho vợ chồng anh cùng cu Bin chống lại căn bệnh quái ác: “Đúng lúc khó khăn nhất thì lại nhận được rất nhiều sự giúp đỡ và động viên. Một lần nữa tôi xin cảm tạ tất cả. Khi về Việt Nam, mong sẽ có dịp gặp gỡ mọi người”.

Cu Bin không bao giờ đơn độc!

Theo Gia Phong (Tuổi Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm