Đình chỉ kinh doanh một quán bar “chui”

 Trong số này, đáng lưu ý dù đã quá giờ quy định (sau 0g) nhưng vẫn còn khoảng 120 người có mặt ở tụ điểm kinh doanh dạng bar này. Nơi đây cũng kinh doanh không đúng ngành nghề, mặt hàng ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Khi kiểm tra các hoạt động, cơ sở xuất trình các giấy tờ kinh doanh nhà hàng ăn uống nhưng không có bếp ăn, không có đầu bếp nấu ăn cho khách, thực chất là kinh doanh quán bar không có trong chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Công ty còn vi phạm nhiều lỗi về lao động như không ký hợp đồng lao động với người lao động, khấu trừ quá 30% tiền lương hằng tháng của người lao động...

Cuộc kiểm tra kéo dài đến 4g cùng ngày mới kết thúc.Đoàn kiểm tra liên ngành đã đình chỉ hoạt động quá giờ quy định, đình chỉ kinh doanh dạng bar, đình chỉ kinh doanh thuốc lá không phép. Đồng thời buộc cơ sở này đình chỉ kinh doanh nhà hàng MTV Enjoy đến khi đạt đủ điều kiện theo quy định về phòng cháy chữa cháy. Trước đó, ngay trong ngày khai trương (8-3), liên ngành văn hóa - xã hội Q.12 đã kiểm tra tại địa điểm nói trên, phát hiện nhiều vi phạm.

* Cũng rạng sáng 18-3, đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội TP đã kiểm tra Nhạc trẻ Monaco Club (102 Lê Văn Thọ, P.9, Q.Gò Vấp), lập biên bản vi phạm hành chính 12 lỗi, yêu cầu cơ sở này đình chỉ kinh doanh quá giờ quy định (gần 3g sáng nhưng vẫn còn hơn 100 khách có mặt tại quán bar này) và buộc không tiếp tục kinh doanh dạng bar.

Theo QUỐC THANH (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm