Đồng Nai: Một học viên cai nghiện tử vong sau khi bỏ trốn

Theo thông tin ban đầu, chiều 31-1, tại trung tâm có 16 học viên đang cai nghiện bắt buộc tại đây bất ngờ tấn công bảo vệ, phá cổng bỏ trốn.

Ngay lập tức, bảo vệ trung tâm phối hợp với Công an huyện Xuân Lộc, Công an tỉnh Đồng Nai vào cuộc truy bắt. Đến 17 giờ cùng ngày, các lực lượng chức năng đã đưa trở lại trung tâm được 11 học viên trong đó có Văn.

Tuy nhiên, sau khi được đưa trở lại thì Văn có biểu hiện khó thở, cán bộ trung tâm đã đưa Văn đến BV Đa khoa Xuân Lộc cấp cứu. Tại đây, Văn đã tử vong do đa chấn thương, có dấu hiệu dập phổi.

Đồng Nai: Một học viên cai nghiện tử vong sau khi bỏ trốn ảnh 1

Trung tâm GDLĐXH Đồng Nai, nơi 16 học viên cai nghiện bỏ trốn. Ảnh: V.TÙNG

Một đàn em của Văn cho biết Văn “đầu đất” là một đại ca gốc Hải Phòng, sau nhiều năm “làm mưa, làm gió” ở Gia Lai, năm 2006, Văn về Đồng Nai, sống lang thang tại TP Biên Hòa. Hằng ngày, Văn la cà, sát phạt ở các sòng bạc. Ngoài đánh bạc, Văn còn đòi nợ thuê, khi có tiền thì thỏa mãn cơn nghiện. Cuối tháng 8-2012, trong một lần thuê nhà nghỉ để “đập đá” cùng đám đàn em, Văn bị Công an TP Biên Hòa bắt giữ, đưa đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm GDLĐXH Đồng Nai.

Ngày 1-2, tiếp xúc với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hải, Phó Giám đốc Trung tâm GDLĐXH Đồng Nai, cho biết hiện trung tâm có hơn 1.100 học viên. Chiều 31-1, có một số đoàn đại biểu các huyện đến trung tâm chúc tết, lợi dụng lúc một số cán bộ bận tiếp khách, 16 học viên tổ chức bỏ trốn.

Cũng theo ông Hải, nhóm học viên này trước đó từng có dấu hiệu bỏ trốn nhưng trung tâm phát hiện, ngăn cản kịp thời.

Được biết hiện còn năm học viên trốn thoát, chưa bắt lại được.

DUY ĐÔNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm