Dưa hấu ở Việt Nam cũng bị phát nổ

Tuy nhiên, ông Hiền cho biết, dứa hấu bị nứt nổ trên địa bàn huyện Cát Tiên là không đáng kể. Trung bình mỗi hecta dưa hấu được trồng tại địa phương chỉ khoảng vài chục quả bị nứt nổ.

Dưa hấu ở Việt Nam cũng bị phát nổ ảnh 1

Dưa hấu ở Trung Quốc bị phát nổ hàng loạt


Nguyên nhân là trong quá trình quả đang vào thời kỳ phát triển mạnh, sắp cho thu hoạch, quả dưa gặp mưa trái mùa sẽ phát triển đột biến, chỉ cần va chạm nhẹ hoặc bị côn trùng cắt, thậm chí không có sự tác động nào từ bên ngoài dưa hấu cũng tự phát nứt nổ vì quả quá căng.

Ông Hiền cũng phủ nhận thông tin người trồng dưa hấu đã dùng thuốc kích thích cho quả phát triển nhanh đã gây ra tình trạng trên.

Hiện tại, mỗi năm gia đình ông Hiền trồng từ 5 – 7ha dưa hấu. Ngoài việc thu mua dưa cho trên 20 gia đình khách tại huyện Cát Tiên, ông Hiền còn mua dưa từ Đồng Nai, Bình Thuận, Quãng Ngãi... đưa đi Trung Quốc tiêu thụ.

Theo Hội nông dân huyện Cát Tiên, hàng năm địa phương này có khoảng 110ha dưa hấu được trồng chính vụ từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau với sản lượng hàng năm lên tới 5.000 tấn, thị trường tiêu thụ chủ yếu là Trung Quốc.

(Theo Bee.net.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm