Đun bằng gì?

- Tôi từ khi xóa bao cấp, kinh tế phát triển, đời sống khá lên, cả nước chuyển sang dùng bếp điện với bếp gas, tôi thất nghiệp, gác rìu đi làm chuyện khác.

- Thế thì cũng khỏe cho bác nhỉ. Vâng, thì chỉ mong bác còn tồn tại trong chuyện cổ tích thiếu nhi thôi. Chứ thời buổi biến đổi khí hậu này ai lại làm nghề chặt phá rừng, trông thật phản cảm. Ủa, mà bác vác rìu đi đâu đây?

- Cậu sống trong thời đại Internet mà không nghe gì à? Giá gas đầu tháng này tăng “oành” làm người dân khốn đốn. Nhiều gia đình bị cháy ngân sách khi năm hết tết đến. Trước tình hình dầu sôi lửa bỏng ấy người dân mong có giải pháp kéo giảm giá gas thì nhận được lời khuyên từ cơ quan có trách nhiệm nên chuyển qua dùng củi!

- Thế thì chúc mừng bác từ nay lại có công ăn việc làm ổn định. Mà không chừng trong tình hình toàn dân dùng củi thì bác được dịp phất to đấy!

- Tôi đang rầu đây chứ phất phiếc cái nỗi gì. Ngày xưa rừng bạt ngàn, nay thì rừng đầy thương tích, phần bị lâm tặc đốn trộm, phần quy hoạch làm thủy điện chẳng còn bao nhiêu. Tôi chỉ sợ một thời gian ngắn không biết lấy gì đun đây!

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm