Dựng hiện trường giả

21h ngày 26-12, chị Đào Thị Hải, SN 1975, trú ở ngõ Trại Cá, đến CAP Trương Đình trình báo bị kẻ gian lấy đi chiếc máy tính xách tay trị giá gần 10 triệu đồng. Theo chị Hải, vụ mất trộm xảy ra trong khoảng 14-15h cùng ngày, bởi thời điểm trên khi ra khỏi nhà, chiếc máy tính xách tay vẫn được chị Hải để ở bàn làm việc tại tầng 1. Xác minh sơ bộ, CAP Trương Định nắm được, chị Hải ở trong ngôi nhà 3 tầng. Tầng 1 là phòng khách và nơi làm việc; tầng 2 và tầng 3 cho sinh viên thuê. Ngoài chị Hải, có 4 sinh viên thuê trọ tại đây được cấp chìa khóa để ra vào hàng ngày.

Kiểm tra hiện trường, CAP Trương Định nhận thấy ổ khóa cửa chính đã bị kẻ gian lấy đi. Ngoài phòng làm việc của chị Hải ở tầng 1, các tầng trên có dấu hiệu bị lục lọi. Số sinh viên thuê trọ tại nhà chị Hải được mời ra CAP Trương Định để làm việc. Tại cơ quan công an, một trong số đó là Đào Ngọc Sơn, SN 1990, quê Bình Lục, Hà Nam, cũng trình báo bị kẻ gian lấy trộm chiếc ví bên trong có 100.000 đồng và giấy tờ tùy thân. Phòng trọ của Sơn cũng bị kẻ gian xới tung.

Hướng điều tra, truy xét “nóng” được CAP Trương Định tập trung vào những người thuê trọ nhà chị Hải. Thông tin các trinh sát thu thập được là chiều 26-12, lúc 15h, có người trông thấy Đào Ngọc Sơn khóa cửa ra khỏi nhà trọ, vai đeo chiếc balô khá nặng. Ngay khi bị các trinh sát hỏi về thời điểm ra khỏi nhà, nhất là tung tích chiếc balô mà Sơn thường sử dụng, cậu ta tỏ ra lúng túng. Đến 23h ngày 26-12, hơn 1 tiếng có mặt tại trụ sở CAP Trương Định, Đào Ngọc Sơn đã phải thú nhận là “tác giả” vụ trộm máy tính xách tay của chị Hải.

 Nhận thấy sơ hở của chủ nhà thường để máy tính xách tay ở tầng 1, Sơn nảy sinh ý đồ trộm cắp. Chiều 26-12, thấy không có ai ở nhà, Sơn cầm balô xuống tầng 1 nhét chiếc máy tính vào. Trước khi bỏ đi, Sơn đi các tầng lục tung đồ đạc để tạo hiện trường giả. Ngay cả khóa cửa ra vào cũng bị y đem đi. Lấy được máy tính của chị Hải, Sơn đem gửi một người bạn là nhân viên quán karaoke ở đường Trường Chinh chờ cơ hội mang đi tiêu thụ. 2h sáng 27-12, chiếc máy tính đã được CAP Trương Định thu hồi.                             

Theo M.Hà (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm