Em bé chào đời đúng thời khắc lịch sử của Thủ đô

Đây là em bé duy nhất của bệnh viện chào đời vào giờ phút đặc biệt theo cách đẻ thường tại bệnh viện này.

Mẹ của bé, chị Nguyễn Thị Hải Yến (ở Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), xúc động cho biết, chị cảm thấy rất hạnh phúc khi mình đẻ thường, không chọn giờ nhưng lại đúng vào giờ ‘hoàng đạo’ như thế. Còn ông bố hạnh phúc nhất Bệnh viện Phụ sản ngày hôm nay, anh Nguyễn Ngọc Huy, thì vẫn chưa hết hồi hộp và xúc động. Vừa lóng ngóng bế con, anh vừa phải nhờ sự trợ giúp của bà ngoại để nâng bé lên khỏi giường.

Anh cho biết, do chị sinh con đầu lòng khi đã 32 tuổi, chị lại từng sẩy một lần nên anh chị chỉ mong mẹ tròn con vuông là đã hạnh phúc lắm rồi. Nhưng khi chị sinh bé đúng vào "giờ vàng", lại là bé trai, thì niềm vui càng nhân lên gấp bội. Và để đánh dấu sự kiện này, anh chị đã quyết định đặt tên cho con là Nguyễn Thăng Long thay vì tên Nguyễn Hữu Vịnh như dự kiến ban đầu.

Em bé chào đời đúng thời khắc lịch sử của Thủ đô ảnh 1

Chị Yến bên cậu bé "vàng" Nguyễn Thăng Long. Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+

Chị Yến cũng vui vẻ chia sẻ, trong ba tháng đầu, chị hầu như ở nhà dưỡng thai hoàn toàn vì sợ bị như lần trước. Trong ba tháng đó, cậu bé Nguyễn Thăng Long cũng làm anh chị phát hoảng vì chị liên tục bị động thai.

Mặc dù ca đẻ của chị Yến diễn ra rất nhanh và suôn sẻ, hôm nay lại là ngày nghỉ, nhưng để chào đón em bé đặc biệt, các bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã cùng đến phòng đẻ chứng kiến sự kiện đặc biệt này. Bác sĩ Tô Minh Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: “Tôi đã làm ở khoa phụ sản hơn 28 năm, đã chứng kiến hàng nghìn em bé ra đời, nhưng trước em bé đặc biệt này, tôi vẫn cảm thấy rất xúc động.”

Cũng theo bác sĩ Hương, ban đầu, các bác sĩ khá lo lắng vì mẹ bé đã 32 tuổi, lứa tổi khá cao để đẻ con so. Hơn nữa, mẹ bé lại có tiền sử sẩy thai, nhưng ca đẻ lại diễn ra quá thuận lợi, bác sĩ Hương vui vẻ nói.
 
Bác sĩ Lê Thanh Thúy, Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp của bệnh viện cho biết, từ 0 giờ đến 11 giờ trưa nay, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đón  có 37 em bé chào đời. Hiện còn có 42 bà mẹ đang chờ sinh.

Vào 9 giờ sáng mai, 11/10, Bệnh viện sẽ đón đoàn phu nhân của các đại sứ tại Hà Nội đến thăm và trao quà cho những em bé sinh vào thời khắc đẹp của ngày 10/10/2010, ngày Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm