Giải quyết dứt điểm kết hôn không giá thú trên tuyến biên giới Việt - Lào

Ngày 21-11, theo UBND tỉnh Quảng Nam, tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai Đề án thực hiện Thỏa thuận giải quyết vấn đề người di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Việt Nam - Lào tuyến Quảng Nam - Sê Kông giai đoạn 2014-2016.

Người dân sinh sống tại khu vực biên giới tỉnh Quảng Nam. Lê Phi 

Tỉnh yêu cầu các cơ quan, địa phương liên quan xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, chủ động thực hiện đúng tiến độ nhằm cơ bản giải quyết xong vấn đề người di cư tự do và kết hôn không giá thú ở khu vực trên. Đồng thời, ngăn chặn và tiến tới giải quyết dứt điểm vấn đề người tái di cư tự do, người di cư tự do mới và người kết hôn không giá thú trên địa bàn biên giới của tỉnh.

Các đơn vị phải đảm bảo tiến độ tổ chức thực hiện nhằm cơ bản giải quyết xong vấn đề này trong thời gian 3 năm. Cụ thể, xây dựng kế hoạch chi tiết và lộ trình giao/nhận người không được cư trú phải trở về nước gốc theo quy định; kịp thời đề xuất cơ chế, chính sách và biện pháp giải quyết những khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong quá trình thực hiện…

Được biết, việc kết hôn không giá thú và di cư tự do diễn ra tại khu vực biên giới Quảng Nam - Lào chủ yếu giữa những người dân tộc hai nước với nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm