Gia Lai:

Giám đốc Sở giải quyết nhanh phản ánh của dân qua Facebook

Vào ngày 6-3, trên mạng lan truyền nhiều hình ảnh về cây cầu bị hỏng, được chắp vá tạm bợ tại xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, Gia Lai). Người đăng tải chia sẻ cảm xúc: “Cầu thì xài tạm bợ ván, có cả hố sâu nếu ai không để ý, ban ngày hay ban đêm cũng rất dễ lọt xuống. Cầu hỏng như thế này mà đêm hôm khuya khoắt nào chị em phụ nữ đi làm về cũng phải đi qua, đau lòng quá, thấy lo lắng quá”.

Thông tin chia sẻ trên mạng xã hội

Khoảng 20 phút sau khi thông tin này được đăng tải, ông Nguyễn Hữu Quế - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai đã có ngay hành động phản hồi.

Vị giám đốc Sở đã ngay lập tức chuyển hình ảnh này đến lãnh đạo UBND huyện Chư Sê, mong sớm được khắc phục. Vào ngày 8-3, ông Quế cũng nêu trường hợp này trong buổi làm việc với Ban An toàn giao thông huyện Chư Sê.

Chiều cùng ngày, sau khi gọi điện thoại kiểm tra, ông Quế được cho biết cây cầu đã được khắc phục tạm thời bằng cách đổ đá xuống các hố sâu, dùng vỏ thùng phuy trải lên mặt cầu cho người dân đi lại bớt nguy hiểm. Các ngành liên quan của huyện cũng hứa sẽ khắc phục hoàn toàn tình trạng này bằng cách thay dầm cầu và mặt cầu để người dân đi lại thuận tiện, an toàn hơn.

Cây cầu hư hỏng bị thủng gây nguy hiểm cho người đi đường

Hay trường hợp người dân cũng nhắn tin, gọi điện thoại cho giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết Trường THCS Phan Bội Châu (xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, Gia Lai) sử dụng xe đưa đón học sinh bằng xe không được kiểm định, tài xế cũng không có bằng lái. Đã nhiều lần dân phản ánh đến các cơ quan chức năng mà chưa đơn vị nào chịu giải quyết.

Ngày 8-3, nhân chuyến công tác tại huyện Chư Sê, ông Nguyễn Hữu Quế đã tranh thủ đến hiện trường kiểm tra thực tế nội dung phản ánh. Tại thời điểm này, chiếc xe ô tô theo phản ánh đang đậu bên hông trường, trên đầu xe có dán bảng “Xe đưa đón học sinh”.

Chiếc xe quá hạn dùng để đưa đón học sinh đi học.

Qua kiểm tra sơ bộ trên hệ thống thông tin đăng kiểm cho thấy chiếc xe ô tô khách đã hết hạn kiểm định gần một năm nay. Ngay khi có được thông tin về chiếc xe quá hạn đăng kiểm vẫn được lưu thông, ông Quế đã gọi điện thoại thông báo sự việc với trưởng Công an huyện Chư Pưh, đồng thời ra văn bản đề nghị lực lượng chức năng huyện Chư Pưh kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm điều khiển xe không có giấy phép lái xe (nếu có), xe hết hạn kiểm định vẫn chở học sinh tham gia lưu thông theo đúng quy định của pháp luật.

Với cách làm việc nhanh nhạy, quyết đoán, giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai đã giải quyết rốt ráo hai sự việc kéo dài hàng năm trời chỉ trong vòng chưa đầy một ngày. Ông cho rằng đấy không phải là thành tích mà chính là việc mà “công bộc” của dân phải làm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm