Kẹt xe khủng khiếp trước ngày nghỉ lễ

Theo đó, tuyến đường Trường Chinh - Cộng Hòa (quận Tân Bình) kéo dài đến Lăng Cha Cả, hàng ngàn phương tiện di chuyển khó nhọc bắt đầu từ đầu giờ chiều và càng về cuối ngày tình trạng ùn ứ càng nghiêm trọng.

Đường Cộng Hòa, đường Trường Chinh bắt đầu ùn ứ từ đầu giờ chiều và kéo dài đến tối. (Ảnh: Nguyễn Tân)

Tại đường Trường Sơn vào sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu từ khoảng 15 giờ chiều, tình trạng ùn ứ dần dần xuất hiện ở hướng ra từ đường Trường Sơn ra vòng xoay Lăng Cha Cả; đến khoảng 16 giờ chiều, cả hai hướng lưu thông đề rơi vào tình trạng ùn ứ nghiêm trọng, các làn đường đều không còn chỗ trống, nhiều phương tiện đứng chôn chân tại chỗ.

Hàng ngàn phương tiện khó nhọc lưu thông trên đường Trường Sơn theo cả hai hướng. (Ảnh: Nguyễn Tân)

Tình trạng ùn ứ trên đường Trường Sơn ra vào sân bay Tân Sơn Nhất kéo dài đến tối. (Ảnh: Nguyễn Tân)

Lưu thông khó nhọc trên đường Trần Quốc Hoàn đến vòng xoay Lăng Cha Cả. (Ảnh: Nguyễn Tân)

Hướng đường từ nhà ga Quốc tế ra đường Trường Sơn, đồng thời là giao lộ của các đường Bạch Đằng, Hồng Hà hàng ngàn phương tiện chôn chân trong nóng bức và khói bụi. (Ảnh: Nguyễn Tân)

Trong khi đó tại vòng xoay Lăng Cha Cả, tình trạng ùn ứ bắt đầu kéo dài theo nhiều hướng, hàng ngàn phương tiện nhích từng chút một về đường Cộng Hòa hoặc đường Hoàng Văn Thụ. Trong khi đó, lưu lượng phương tiện từ đường Trần Quốc Hoàn đổ về đây mỗi lúc một đông khiến cho tình trạng ù ứ không thể kiểm soát.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, theo quan sát lưu lượng hành khách đến khá đông so với đi. Nhiều ô tô dừng đỗ ngay trước nhà ga quốc nội để chờ khách. Lực lượng chức năng sân bay đã huy động toàn lực để phân luồng, hướng dẫn người và phương tiện.

Lượng ô tô đổ về sân bay đón trả khách tăng cao đột biến trong chiều ngày 29-4. (Ảnh: Nguyễn Tân)

Lượng hành khách làm thủ tục tại nhà ga quốc nội vừa phải. (Ảnh: Nguyễn Tân)

Trong các quầy làm thủ tục, lượng hành khách vừa phải, tuy nhiên nhiều hành khách vì lo sợ kẹt xe trễ chuyến nên đến phòng chờ sân bay khá sớm. Một nhân viên sân bay đã bắc loa khuyến cáo người dân về tình trạng kẹt xe đang diễn ra ngoài khu vực sân bay nên việc lựa chọn phương tiện khả thi, phù hợp cần phải được hành khách cân nhắc.

Tại điểm nút Hàng Xanh từ các hướng như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Điện Biên Phủ, lưu lượng phương tiện bắt đầu đông từ đầu giờ chiều. Hàng ngàn phương tiện đổ về điểm nút này rồi tỏa đi các hướng như vào Bến xe Miền Đông khiến hạ tầng giao thông rơi vào tình trạng quá tải.

Đường Điện Biên Phủ ngay điểm nút Hàng Xanh lưu lượng phương tiện dần tăng cao về chiều. (Ảnh: Nguyễn Tân)

Càng về tối, lượng phương tiện càng cao khiến cho nút giao thông này rơi vào tình trạng hỗn loạn ù ứ nghiêm trọng theo các hướng. (Ảnh: Nguyễn Tân)

Trong khi đó, tại Bến xe Miền Đông, hàng ngàn hành khách chờ được lên xe về nghỉ lễ. (Ảnh: Nguyễn Tân)

Đặc biệt, tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh qua Bến xe Miền Đông tình trạng ù ứ nghiêm trọng bắt đầu từ khá sớm. Lượng người đổ về đây ngày một đông khiến cho giao thông ùn ứ nghiêm trọng kéo dài đến chiều tối.

Đường Đinh Bộ Lĩnh đi về hướng Bến xe Miền Đông cũng xảy ra tình trạng ùn ứ nghiêm trọng. (Ảnh: Nguyễn Tân)

Cầu Bình Triệu cũng rơi vào tình trạng quá tải chiều 29-4. (Ảnh: Nguyễn Tân)

QL13 hướng về ngã tư Bình Phước lượng phương tiện cũng tăng vào chiều và tối. (Ảnh: Nguyễn Tân)

Trong khi đó trên đường Phạm Văn Đồng, tình trạng kẹt xe chưa từng có xuất hiện từ cuối giờ chiều và kéo dài đến tối. Tình trạng kẹt xe bắt đầu diễn ra từ 18 giờ chiều 29-4, các phương tiên di chuyển chậm đến hơn 19 giờ tình hình giao thông từ đường Phổ Quang đến đại lộ Phạm Văn Đồng đoạn qua Phan Văn Trị vẫn khá nghiêm trọng.

Hàng ngàn phương tiện ù ứ trên đường Phạm Văn Đồng. (Ảnh: Hà Phượng)

Lượng phương tiện ùn ứ cả ở làn ô tô và xe máy(Ảnh: Hà Phượng)

Theo người dân cho biết đây là lần đầu tiên chứng kiến cảnh đường Phạm Văn Đồng kẹt xe thời gian dài và các phương tiện nhích đi khó khăn như vậy. (Ảnh: Hà Phượng)

Rất nhiều người đã phải tấp vào các quán ăn dọc đường Phạm Văn Đồng chờ thoát khỏi cảnh kẹt xe kinh hoàng này rồi mới về nhà.

Mặc dù đoạn đường Phạm Văn Đồng đã tiến hành cho xe máy chạy và làn đường xe ô tô từ 16 giờ đến 18 giờ 30 bắt đầu từ ngày 24-4 nhưng tình trạng kẹt xe vẫn diễn ra không chỉ trong làn đường xe máy mà cả làn đường dành cho xe ô tô.

Tại QL1A hướng về miền Tây, hàng ngàn phương tiện cũng ù ứ di chuyển khó khăn do lượng người đổ về miền Tây quá đông trong một thời điểm nên việc ùn ứ là không thể tránh khỏi.

Trên Quốc lộ QL1 về miền Tây (huyện Bình Chánh, TP.HCM) hàng ngàn phương tiện đổ về  một thời điểm khiến cho tình trạng ùn ứ xảy ra, kéo dài. (Ảnh: Nguyễn Tân)

Phần lớn phương tiện là xe máy. (Ảnh: Nguyễn Tân)

Trong đó không ít gia đình sắp xếp thời gian về quê nghỉ lễ 30-4, 1-5. (Ảnh: Nguyễn Tân)

Các chiến sĩ CSGT cũng khá vất vả làm công việc điều tiết trong thời tiết nóng bức. (Ảnh: Nguyễn Tân)

Các làn đường hầu như không còn chỗ trống, xe máy tập trung đông nhích từng chút một dưới thời tiết nóng bức, khói bụi và tiếng còi xe inh ỏi. (Ảnh: Nguyễn Tân)

Nhiều gia đình cùng con nhỏ phải vất vả di chuyển trên một chặng đường dài để trở về quê trong thời tiết nóng bức; các chiến sĩ CSGT cũng toát mồ hôi để phân luồng chống ùn tắc.

Tại bến phà Cát Lái hàng ngàn phương tiện, chủ yếu là xe máy tập trung cũng khiến giao thông tại đây hỗn loạn, khó di chuyển, nhiều người mệt mỏi chen chúc nhau để đợi được qua phà. (Ảnh: Nguyễn Tân)

Nhiều người phải chờ đợi rất lâu mới có thể qua phà trong chiều tối 29-2. (Ảnh: Nguyễn Tân)

Đến khoảng 20 giờ tối cùng ngày, nhiều tuyến đường tại TP.HCM mới dần dần ổn định trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm