Không còn tình trạng cá lồng chết hàng loạt ở Huế

Anh Đăng Văn Việt, một hộ dân nuôi cá lồng ở xóm Hương Giang, thôn Thai Dương Hạ Nam, xã Hải Dương, cho biết trong hai ngày 3 và 4-5, cá lồng của anh liên tục chết với số lượng lên đến 500 con nhưng hai hôm nay, hiện tượng cá chết không còn nữa.

Ông Hoàng Ngọc Khanh thông tin cho báo chí về tình trạng cá chết.

Ông Hoàng Ngọc Khanh, Chánh văn phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết trước tình trạng cá nuôi lồng của ngư dân thôn Hải Tiến, thị trấn Thuận An và thôn Thai Dương Hạ Nam, xã Hải Dương chết hàng loạt, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo xả nước ngọt ở đập Thảo Long liên tục ra cửa biển Thuận An.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ tiến hành quan trắc hai lần, mẫu được chia làm đôi để gửi cho Tổng cục Môi trường độc lập phân tích nhằm đối chứng kết quả với sở. Các thông số này được cập nhật liên tục trên các website của tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Theo tỉnh Thừa Thiên-Huế, từ ngày 3-5 đến nay, tại khu vực này đã có trên bốn tấn cá nuôi của người dân bị chết, hiện tượng này xảy ra sau khi thủy triều lên vài giờ.

Chiều ngày 6 – 5, ông Lê Xuân Hướng, Phó chủ tịch xã Hải Dương, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết hai ngày gần đầy không còn tình trạng cá lồng chết xảy ra nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm