Không phát quà tết hộ nghèo vẫn lập danh sách

Theo đó, kiến nghị thu hồi hơn 300 triệu đồng do những sai phạm của đơn vị này. Đơn vị này đã sử dụng phiếu thu tự phát hành để thu các khoản tiền ủng hộ của doanh nghiệp và thu đóng góp một ngày lương của các đơn vị, cơ quan hành chính sự nghiệp không đúng quy định. Ngoài ra, thu tiền nhưng không xuất biên lai, không nhập quỹ.

Qua kiểm tra cũng phát hiện ở xã Tân Thắng và Thắng Hải có ba hộ không nhận được quà tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 nhưng UBMT hai xã trên vẫn lập danh sách đã nhận để thanh toán với UBMTTQVN huyện Hàm Tân. Đoàn thanh tra đã đề nghị UBND huyện Hàm Tân chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát lại các trường hợp hộ nghèo nhận quà tết 2012 của các xã, thị trấn: Tân Minh, Tân Nghĩa, Tân Hà, Tân Xuân, Sông Phan, Tân Phúc. Mới đây, Công an huyện Hàm Tân cũng đã khởi tố ông Nguyễn Trọng Lộc, nguyên phó chủ tịch UBMT xã Tân Thắng, về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản khi lợi dụng xây nhà cho người nghèo đã ăn chặn gần 40 triệu đồng.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.