Kinh hoàng: 18.000 lít giấm ăn làm bằng acid và nước lạnh

Trước đó, ngày 15-4, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP Buôn Ma Thuột đã phát hiện cơ sở sản xuất nước giấm ăn của ông Nguyễn Văn Lân (52 tuổi) phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột không đủ điều kiện sản xuất. Tại thời điểm kiểm tra, công an phát hiện hai nhân viên đang pha chế giấm và chiết vào những chai nhựa.

Số chai nhựa này đều là những chai nước lọc đã qua sử dụng. Chủ cơ sở khai nhận dùng một thùng nhựa 200 lít, sau đó cho 180 lít nước lạnh trộn với 5,5 lít acid acetic và ủ trong vòng ba tiếng đồng hồ. Sau khi ủ xong sẽ đóng vào chai và dán nhãn mác đem đi tiêu thụ.

Giấm ăn được làm từ nước lạnh và acid được đóng vào các chai nhựa đã qua sử dụng.

Trung bình một ngày, cơ sở này pha chế giấm hai lần và tất cả sản phẩm được tiêu thụ trên địa bàn TP. Tại thời điểm này, chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP đã hết hạn, không có giấy khám sức khỏe cho chủ cơ sở cũng như là nhân viên, nhân viên làm việc không được trang bị bảo hộ lao động theo quy định, nơi sản xuất không đảm bảo và tiếp giáp với khu vệ sinh.

Hiện Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường Công an TP Buôn Ma Thuột đã thu giữ gần 18.000 lít giấm ăn tại cơ sở, đồng thời lấy mẫu gửi kiểm nghiệm. Sau khi có kết quả cụ thể sẽ xử lý nghiêm chủ cơ sở này theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm