Người dân đối thoại xin mở lối đi trên quốc lộ 1A

Trong thời gian vừa qua, rất nhiều hộ dân ở khu vực ngã tư chợ Quán Gò (xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã có đơn cầu cứu lên cơ quan chức năng về việc “xin mở lối đi cho dân” vì ở ngay tuyến quốc lộ 1A đoạn qua ngã tư chợ Quán Gò có một dải phân cách làm cản trở việc đi lại và thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn.

 Trước đó người dân đã “xin mở lối đi cho dân”

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Châu Tín (trú tổ 1, thôn An Thành 2) cho biết việc có dải phân cách này gây cản trở giao thông đường bộ chứ không hề tạo thuận lợi cho đi lại như trước đó phía bên công trình đã nói. Chính sự khó khăn này làm xảy ra nhiều vụ tai nạn. Chính vì vậy, trong thời gian qua người dân địa phương đã rất nhiều lần “cầu cứu” lên cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết.

Cũng theo người dân, trước đây khu vực này là ngã tư giữa quốc lộ nối liền với cổng chợ và đường dẫn lên vùng tây của xã Bình An không có vấn đề gì về giao thông. Nhưng từ khi nâng cấp tuyến quốc lộ này vào hồi tháng 5 đến nay thì liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn lớn nhỏ. “Đã có gần 10 vụ tai nạn rồi chứ ít ỏi gì, nhiều người phải nhập viện một cách oan ức. Việc cấp bách là mở lại ngã tư để tạo lối đi cho dân, chứ đằng này thì không ổn lắm” - ông Trần Văn Tương (trú thôn An Thành 2) bức xúc nói.

Ông Trương Khê cho biết những mong muốn của người dân là chính đáng 

Trao đổi với người dân về vấn đề này, ông Trương Khuê - Chánh VP phòng Ban ATGT Quảng Nam cho biết những ý kiến phản ánh của người dân địa phương là hoàn toàn chính đáng và việc giải tỏa những bức xúc này cũng là một trong những phương hướng để giảm tình trạng giao thông như người dân địa phương phản ánh. “Họ phản ánh cũng đúng thôi, liên tiếp nhiều vụ tai nạn xảy ra nên họ mới bức xúc. Chúng tôi ghi nhận và sẽ tiến hành cùng các ban, ngành giải quyết hợp tình hợp lý cho người dân” - ông Khuê nói.

Thượng tá Phan Thanh Hồng - Phó phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cũng đồng tình với những mong muốn của người dân. Theo Thượng tá, ngã tư chợ Quán Gò đã tồn tại lâu đời và từ trước đến nay không có vấn đề gì về giao thông nhưng sau khi nâng cấp tuyến đường qua đoạn này thì có xảy ra tai nạn nghiêm trọng như người dân địa phương phản ánh. Vấn đề người dân mong muốn mở lại lối đi cho họ là hợp lý chứ không có gì quá đáng. Đồng thời, phía Phòng CSGT đã đề nghị phía Cục Đường bộ 3 nhanh chóng giải quyết các vấn đề mà người dân đã nêu trong buổi đối thoại hôm nay.

Kết thúc buổi đối thoại, ông Lê Đăng Quang - Đại diện Cục Quản lý đường bộ 3 cho biết sẽ tiếp thu những ý kiến của người dân rồi báo cáo lên Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam để có phương hướng giải quyết. “Việc này không nằm trong thẩm quyền của chúng tôi, chúng tôi tiếp thu và báo cáo lên cấp trên đủ thẩm quyền giải quyết” - ông Quang chốt lại vấn đề. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm