Nhiều bệnh nhân “mù dở” sau mổ pharco tại bệnh viện quận

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận đơn khiếu nại của 22 bệnh nhân ngụ tại quận Gò Vấp về việc sau khi mổ pharco tại bệnh viện quận năm 2010 nhiều người đã bị mờ mắt hoặc mù hoàn toàn.

Sự việc trên chưa lắng xuống thì lại tiếp tục xảy ra “tai nạn” từ thủ thuật này cho các bệnh nhân tại quận Gò Vấp. Sở Y tế thành phố đang vào cuộc điều tra để làm rõ vụ việc.
 

Nhiều bệnh nhân “mù dở” sau mổ pharco tại bệnh viện quận ảnh 1
"Tai nạn" sau mổ pharco cũng từng xảy ra với 22 bệnh nhân tại BV Mắt
Nan giải nhất là trường hợp của ông Nguyễn Văn Nhân (85 tuổi ngụ tại 485/1/8 Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp). Năm 2008, thấy hai mắt bị mờ, ông Nhân đã đến bệnh viện Mắt khám và được chỉ định mổ nhưng do điều kiện gia đình nên ông chưa điều trị. Cuối năm 2011, tình trạng hai mắt của ông Nhân ngày càng mờ đi, ông đến bệnh viện quận Gò Vấp khám thì được tư vấn sẽ có bác sĩ của bệnh viện Mắt TPHCM về kết hợp mổ pharco cho người dân, tại đây ông Nhân đã đăng ký dịch vụ này với hy vọng sẽ cải thiện được thị lực. Nhưng hơn 2 tháng sau ca mổ, mắt ông Nhân không còn nhìn thấy đường. Đầu tháng 2, gia đình đưa ông đến bệnh viện Mắt thành phố kiểm tra thì nhận được kết luận cả hai mắt của ông đã bị mù hoàn toàn. Sau sự việc trên, gia đình ông Nhân không nhận được giải quyết thỏa đáng của bệnh viện quận Gò Vấp nên đã làm đơn gửi Sở Y tế thành phố đề nghị can thiệp. Cùng với ông Nhân, nhiều nạn nhân khác của đợt mổ pharco này cũng rơi vào tình trạng “mù dở”. Ông Trần Văn Hy (79 tuổi, ngụ tại đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp) được khám và chẩn đoán mắt bị cườm giáp nhưng vẫn nhìn thấy khoảng 80%. Sau khi được bác sĩ tư vấn, ông Hy đồng ý thực hiện ca mổ. Nhưng sau mổ mắt, đến nay mắt ông vẫn đau nhức, không nhìn thấy mọi vật xung quanh. Bệnh nhân Nguyễn Văn Hùng (75 tuổi, ngụ ở phố 4, phường 12, Gò Vấp) cũng bị cườm mắt phải, nhìn thấy mọi vật hơi mờ. Sau mổ pharco tại bệnh viện quận tình trạng thị lực ngày càng tồi tệ hơn. Theo Li Uyên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm