Nổ ở xưởng gỗ, 21 người bỏng nặng

Chiều 30-10, một vụ nổ lò sấy gỗ làm 21 người bị thương nặng tại DNTN Đức Tâm, ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai). Đây là công ty chế biến gỗ xuất khẩu, do ông Nguyễn Công Thanh (56 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) làm giám đốc.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ 30, một tiếng nổ cực lớn làm rúng động toàn bộ khu vực. Ngay sau tiếng nổ, khói bay mù mịt, lửa bùng cháy dữ dội tại khu vực sản xuất và hàng chục công nhân đang làm việc tại doanh nghiệp hoảng loạn, chạy tháo ra ngoài. Sau vài phút định thần, người dân và các công nhân nghe tiếng kêu thất thanh của các nạn nhân tại khu vực lò sấy gỗ đã ùa vào cứu người. Theo các nhân chứng, toàn bộ các túi hút dăm bào đã nổ tung, cả chục công nhân bỏng nặng kêu gào, nhiều người ngã gục tại chỗ. Mọi người đã đưa 21 công nhân bị bỏng đi cấp cứu.

BS Nguyễn Thế Thắc, Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến của - BV Thống Nhất (TP Biên Hòa), cho biết khoảng 15 giờ 20 phút, bệnh viện tiếp nhận 21 bệnh nhân bị bỏng. Bệnh viện phải huy động hàng chục bác sĩ, điều dưỡng... cũng như lực lượng bảo vệ để cấp cứu các nạn nhân. Theo đánh giá của bác sĩ Thắc, các nạn nhân phần lớn bị bỏng ở độ 2, 3, có trường hợp bị bỏng hơn 70%. Bệnh viện phải cấp cứu ban đầu như băng bó, chích thuốc uốn ván, trách lọc băng bỏng, sau đó huy động gần 10 xe cứu thương để chuyển 15 ca bỏng nặng đến BV Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu.

Nổ ở xưởng gỗ, 21 người bỏng nặng ảnh 1

Các nạn nhân đang được cấp cứu tại BV Thống Nhất, TP Biên Hòa. Ảnh: DĐ

Nổ ở xưởng gỗ, 21 người bỏng nặng ảnh 2

Một nạn nhân trong vụ cháy nổ ở xưởng gỗ. Ảnh: DĐ

Nổ ở xưởng gỗ, 21 người bỏng nặng ảnh 3

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: DĐ

Tại BV Chợ Rẫy, BS Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình, cho biết trong 15 nạn nhân thì có đến 14 nam, một nữ. Người lớn tuổi nhất là 57 tuổi, nhỏ nhất là 18 tuổi. Người bị bỏng nặng nhất đến 72% toàn thân, độ 2-3, người nhẹ nhất là bỏng 8% toàn thân, độ 2-3. “Hiện chúng tôi đang chống sốc, giảm đau, cho kháng sinh phòng ngừa bội nhiễm cho các nạn nhân. Về lâu dài, những nạn nhân bị nặng phải cắt lọc hoại tử, ghép da. Hiện BV đang tập trung giảm đau cho họ” - BS Đạo nói.

Cũng theo BS Đạo, khoảng 17 giờ, BV Đa khoa tỉnh Đồng Nai thông báo sẽ chuyển đến nhiều nạn nhân bị bỏng nên BV Chợ Rẫy đã chuẩn bị phòng, điều động bác sĩ, điều dưỡng toàn khoa, cũng như tăng cường bác sĩ, điều dưỡng ở khoa Cấp cứu, Gây mê - Hồi sức để giải quyết kịp thời.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Sở Cảnh sát PCCC Đồng Nai đã huy động hai xe chữa cháy cùng 40 lính cứu hỏa đến hiện trường và mất hơn 2 giờ đồng hồ, ngọn lửa mới được khống chế.

Theo một cảnh sát PCCC, trước khi xảy ra vụ nổ, các công nhân phát hiện có cháy âm ỉ trong hầm chứa mùn cưa, dăm bào (hầm khoảng 2,5 x 5,5 x 2 m). Họ đã huy động công nhân và lực lượng chữa cháy tại chỗ dùng nước xịt vào dập lửa. Tuy nhiên, không những không dập được lửa mà bất ngờ khu vực hầm chứa phát nổ khiến hàng chục công nhân đang làm việc tại đây bị vùi trong đống mùn cưa.

Hiện Công an tỉnh Đồng Nai và Sở Cảnh sát PCCC đã phối hợp khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy nổ này. Hiện chưa rõ con số thiệt hại về tài sản.

Công ty có khoảng 200 công nhân làm việc.

DUY ĐÔNG - TÙNG SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm