Nóng + cúp điện = Hà Nội ngàn năm

Khó mà tả hết được nỗi khổ sở, bức bối mà người dân thủ đô phải chịu đựng khi cúp điện. Và bực mình hơn nữa là nỗi khổ đó được gán cho một mục đích cao cả: Để ưu tiên thực hiện các công trình “ngàn năm”.

Lãnh đạo cơ quan điện lực quận Hà Đông cho biết: “Ở thời điểm này, chúng tôi phải tu sửa lưới, cấp tập hoàn thành ba dự án nâng cấp lưới, dự án sửa chữa đường dây lớn 377 cấp điện cho cả khu Văn Quán và một nửa quận Hà Đông. Rồi một loạt công trình đền bù cư dân đường Lê Văn Lương kéo dài… Không cắt điện để làm bây giờ thì tháng 7 là hết cơ hội. (Do tháng 7 có nhiều sự kiện quan trọng như thi ĐH, tuyển sinh vào lớp 10, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo ngành điện lực không được cắt điện vào tháng 7.)

Người ở Hà Nội mấy ai không cảm thấy gắn bó, yêu mến “thành phố vì hòa bình” và vui mừng với đại lễ ngàn năm có một. Chỉ hiềm một nỗi sao việc chuẩn bị cho đại lễ không được chuẩn bị sớm hơn, từ cách đây 10 năm chẳng hạn, vào cái mốc “năm 2000 - tròn 990 năm Thăng Long-Hà Nội”? Càng gắn bó, yêu mến thủ đô, người ta càng mong muốn được thấy một Hà Nội thanh lịch, hiện đại, rợp bóng cây xanh vào năm 2010 lịch sử này chứ không phải một Hà Nội đại công trường, ngổn ngang gạch vữa và biểu ngữ cổng chào “công trình kỷ niệm ngàn năm Thăng Long” mờ mịt khói bụi và những gương mặt nhăn nhó, cáu kỉnh vì… mất điện luân phiên kéo dài.

Đó là chưa kể những vụ cắt điện này diễn ra vào đợt nóng cao điểm từ đầu hè tới nay cũng là trái với cam kết nhiều lần trước đây của thành phố và của chính ngành điện về việc đảm bảo điện ngày nóng. Thật khổ cho người dân thủ đô, đúng vào lúc nóng nực nhất, cần điện nhất thì điện lại “đồng bóng” lúc tắt lúc hiện, thế mà lại được gán cho niềm vui và tự hào là sống ở thủ đô văn hiến ngàn năm tuổi, sắp có đại lễ kỷ niệm. Đành cố vừa lau mồ hôi vừa cười vậy!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm