Sóc Trăng: Một tháng có ba trẻ bị bỏ rơi ở chùa Phước Sơn

Ngày 23-7, thầy Thích Từ Minh - trụ trì chùa Phước Sơn (số 50 Điện Biên Phủ, phường 6, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) cho biết hiện sức khỏe của ba trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước chùa rất tốt, bú sữa đều và da thịt rất hồng hào.

Cả ba cháu đều là cháu trai, đã được UBND phường 6 lập biên bản, bàn giao cho chùa nuôi dưỡng và đã cấp giấy khai sinh cho các cháu.

Chùa Phước Sơn.

Theo thầy Minh, cháu bé sơ sinh được thầy phát hiện gần đây nhất là vào khoảng 22 giờ ngày 14-7, vừa được UBND phường 6 (TP Sóc Trăng) cấp giấy khai sinh ngày 22-7.  

“Sau khi tụng kinh vào buổi tối xong, thầy ra trước chùa để đóng cửa thì nghe tiếng trẻ sơ sinh khóc trước cổng. Thầy gọi chú tiểu cùng thầy ra xem thì phát hiện một bé trai mới sinh đặt trong chiếc sọt quần áo, trên người quấn kỹ chiếc khăn giữ ấm.

Ngay sau đó thầy đã báo với chính quyền địa phương và được chính quyền làm giấy giao cho nhà chùa nuôi dưỡng. Cháu bé được làm giấy khai sinh và đặt tên là Trang Phước Giới” - thầy Minh kể.

Các bé đang được nuôi dưỡng ở chùa Phước Sơn. Ảnh: H.TUẤN

Nhu cầu các cháu đang cần sữa rất nhiều và ngoài ra còn cần nhiều vật dụng cần thiết khác như bỉm tã, quần áo... Ảnh: H.TUẤN

Trước đó, hai bé sơ sinh khác cũng được thầy Minh phát hiện bị bỏ rơi trước cổng chùa. Một cháu được phát hiện lúc 21 giờ 30 tối 30-6-2016 được đặt tên Trang Phước Thân. Một cháu được thầy phát hiện lúc 4 giờ 30 sáng 13-6-2016 được đặt tên Trang Phước Ân. Cả ba cháu đều mang họ Trang là lấy theo họ của thầy Minh (tên thật là Trang Võ Tòng).

Theo thầy Minh, từ khi phát hiện ba cháu bị bỏ rơi đến nay, nhà chùa cùng Phật tử của chùa rất mừng nhưng vừa mừng lại vừa lo vì hiện nay rất khó khăn về kinh tế để lo sữa cho các cháu được bú no mỗi ngày. Ngoài ra, nhu cầu các cháu còn cần nhiều bỉm tã, quần áo…

“Dù sao đi nữa, nhà chùa cũng sẽ lo đầy đủ cho ba chú tiểu đáng thương này và sẽ nuôi dưỡng các chú tiểu nên người tốt, có ích cho xã hội. Các chú tiểu này cũng có duyên với Phật nên thầy sẽ hướng các chú tiểu đến tâm tính tốt và nhân cách của người tu hành. Nếu cha mẹ các cháu đến nhận lại con thì phải có đầy đủ xác nhận của địa phương và cam kết nuôi các cháu nên người” - thầy Minh chia sẻ.

Thầy Thích Từ Minh - trụ trì chùa Phước Sơn cung cấp toàn bộ hồ sơ giao ba trẻ sơ sinh từ chính quyền địa phương cho nhà chùa nuôi dưỡng. Ảnh: H.TUẤN

Cũng theo thầy Minh: "Những ngày qua có rất nhiều người đến xin nhận nuôi ba chú tiểu, thậm chí có người còn hứa cho thầy số tiền lớn để được nhận nuôi một cháu nhưng thầy không đồng ý.

Làm thế thì chẳng khác nào thầy bán các con của Phật! Vì vậy, cho dù cách nào thầy cũng sẽ nuôi dạy các chú tiểu này nên người”.

Để chăm sóc cho các cháu, đích thân thầy Minh cùng các chú tiểu trong chùa và cả thân mẫu của thầy ở dưới quê cũng lên để phụ chăm sóc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm