Sự thật choáng váng về cô gái nhận nuôi đứa con nghi của tử tù

Theo Trí Thức Trẻ, câu chuyện này đã được người dân và chính quyền địa phương xác minh là không có thật, tuy nhiên khi chia sẻ trên facebook, Trâm đã nhận được hàng trăm nghìn lượt like và hơn 70 nghìn người chia sẻ câu chuyện trong hoang mang.

Mới đây, facebook của Trâm còn khiến nhiều người xúc động rơi nước mắt khi cô cho biết đã nhận nuôi một bé gái của người cha sắp bị tử hình.

Đứa bé chính là ... cháu ruột của Trâm!

Chiều 18/5, qua xác minh của Trí Thức Trẻ , ông Lại Văn Vang (trưởng ấp 1, xã Vĩnh Lộc B, nơi gia đình Trâm đang sinh sống) xác nhận: “Tôi không nhận được tin có đứa bé bị bỏ rơi trước cửa nhà của gia đình này chứ đừng nói đến việc nó là con của tử tù. Nếu có trường hợp như vậy thì tôi sẽ là người nắm rõ nhất, và sẽ giải quyết vụ việc, vì việc này là một việc rất nghiêm trọng”.

Anh Linh (CA Khu phố, được cho là Trâm đã trình báo) cũng khẳng định:"Tôi không hề nhận được một trình báo nào liên quan đến đứa bé bị bỏ rơi trước cửa nhà ai cả".
Sự thật choáng váng về cô gái nhận nuôi đứa con nghi của tử tù ảnh 1
Ông Lại Văn Vang, trưởng ấp 1 khẳng định không có việc đứa bé bị bỏ rơi được trình báo với chính quyền địa phương.
Khi được hỏi về câu chuyện này, tất cả những người dân trong xóm của Trâm đều khẳng định là không có sự việc trên. Bà Nguyễn Thị Đính (50 tuổi, một người dân gần nhà Trâm) cho biết: “Trong xóm nhỏ này ai cũng thương yêu trẻ con, nếu xảy ra sự việc lớn như vậy thì mọi người chắc chắn sẽ biết và báo lên chính quyền địa phương chứ không để cô gái trẻ như vậy nuôi giữ một đứa bé. Khi vô tình biết thông tin này trên mạng, chúng tôi rất ngạc nhiên vì chúng tôi ở tại nơi đây nhưng không nghe nói gì".
Khi trả lời các thắc mắc của bạn bè trên facebook, Trâm cho biết đã nhờ công an và chính quyền địa phương tìm cha bé nhưng không có thông tin gì. Trâm còn chia sẻ rằng mình đã gửi đơn xin nhận nuôi bé và cho biết được hẹn ngày 3/6 mới có giấy tờ hợp pháp gửi đến. Những khẳng định này khiến nhiều người tin hoàn toàn vào câu chuyện của Trâm và cảm thương cho đứa bé là "con của người tử tù".
Để làm rõ việc này, Trí Thức Trẻ cũng đã liên hệ với bà Võ Thị Thanh Trúc (cán bộ Tư pháp, hộ tịch xã Vĩnh Lộc B), bà cho biết:"Trong thời gian qua có nhiều người hỏi về việc xin nhận con nuôi, nhưng chưa có hồ sơ nào được gửi đến. Càng không có ai tên Trâm đến hỏi việc xin con nuôi. Thời gian từ khi thành lập hồ sơ xin con đến khi xác minh, và có giấy tờ xác nhận là khoảng 30 ngày. Vào ngày 3/6 sắp tới chúng tôi cũng không có lịch trả giấy tờ nào liên quan đến việc cho phép nhận con nuôi".
Sự thật choáng váng về cô gái nhận nuôi đứa con nghi của tử tù ảnh 2
Bà Võ Thị Thanh Trúc cho biết: "Vào ngày 3/6 sắp tới chúng tôi cũng không có lịch trả giấy tờ nào liên quan đến việc cho phép nhận con nuôi".

Bất ngờ trước những thông tin xác nhận từ chính quyền địa phương, Trí Thức Trẻ tiếp tục tìm đến nhà của Trâm để tìm hiểu kĩ hơn về lai lịch của em bé. Lúc này Trâm không có ở nhà. Mất một lúc lâu nói chuyện, bà Trần Thị Ngọc T., mẹ của Trâm đã đồng ý chia sẻ câu chuyện của con mình. Mẹ của Trâm cho biết thời gian vừa qua đã rất mệt mỏi khi con gái đưa câu chuyện đi quá xa như vậy và bà muốn mọi thứ dừng lại ở đây.

Bà T. khẳng định, bé gái tên G.H không phải là con của người tử tù nào mà chính là cháu nội của bà, gọi Trâm là cô ruột. Về việc bức thư được cho là của người tử tù gửi cho đứa bé, bà T. cho biết bức thư đó là do một người bạn của Trâm viết.
Bà T. buồn bã: “Bức thư đó được viết tại nhà tôi, do một người bạn củaTrâm tên H. ngồi viết, lúc đó tôi không biết H. viết những gì, nhưng khi Trâm đăng bức thư lên mạng xã hội thì tôi mới hoảng hốt, vì tôi biết chúng nó đã đi quá giới hạn của sự đùa giỡn. Tôi cảm thấy rất buồn phiền vì con gái mình đã biến cháu ruột của nó là con của tử tù”.
Sự thật choáng váng về cô gái nhận nuôi đứa con nghi của tử tù ảnh 3
Bà Trần Thị Ngọc T. khẳng định đứa bé bà đang bế là cháu nội của bà và Trâm là cô ruột của bé.
Tiếp tục tìm gặp những người liên quan, Trí Thức Trẻ đã xác nhận được em bé là con của chị N.T.L.H (quê An Giang) và anh Trần Trọng T. (33 tuổi, anh ruột của Trâm). Hai anh chị đã thuê nhà của ông Nguyễn Văn Tiền (60 tuổi, tại xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh) được khoảng 1 năm, và em bé được nuôi dưỡng tại đây một thời gian.
“Bé gái kháu khỉnh này là con ruột của chị H. và anh T. Chính tôi và vợ của mình thấy chị H. mang thai và sinh nó tại đây. Không có chuyện nó là con của tử tù, nói như vậy là rất tội nghiệp đứa bé”, ông Tiền khẳng định.
Sự thật choáng váng về cô gái nhận nuôi đứa con nghi của tử tù ảnh 4
Ông Nguyễn Văn Tiền, chủ nhà trọ của chị H. và anh T. - nơi đứa bé được sinh ra, khá bất ngờ khi có thông tin nói đứa bé là con của tử tù.

Hiện tại, chị H. làm công nhân tại một khu công nghiệp gần đó, anh T. làm trong một đoàn phim nên công việc rất bận rộn, anh chị chưa biết việc con mình bị chụp ảnh và lan truyền trên mạng xã hội với thân phận đứa con của tử tù.

Gặp phóng viên vẫn kể chuyện như thật, còn nói mình bị nghi ngờ, bị bạn trai chia tay

Trước đó, chiều 15-5, sau nhiều lần điện thoại hẹn rồi hủy địa điểm, Bích Trâm đã đồng ý gặp PV Pháp Luật TP.HCMtại một quán cà phê ở xã Vĩnh Lộc B. Đi cùng Trâm là mẹ của cô và cháu bé mà Trâm cho là nhặt được trước cửa nhà, nghi là con của tử tù.

Sự thật choáng váng về cô gái nhận nuôi đứa con nghi của tử tù ảnh 5
Trâm và em bé trong cuộc tiếp xúc với PV Pháp Luật TP.HCM chiều 15-5. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Trao đổi với PV, Trâm cũng kể lại toàn bộ câu chuyện như cô đã chia sẻ trên FB của mình. Khi PV hỏi Trâm có nghi ngờ ai không thì Trâm nói đã liên lạc với tất cả bạn bè nhưng không dò ra được ai. Trâm đã chụp bức thư đưa lên mạng và nhờ bạn bè chia sẻ thông tin để tìm cha đứa bé, để cô bếem bé đến gặp cha một lần.

Trâm cho biết hàng xóm không ai biết về người đã bỏ lại đứa trẻ trước thềm nhà. Nhiều hàng xóm hỏi chuyện khi thấy Trâm chăm sóc trẻ, Trâm đã trả lời đây là con của người họ hàng, chỉ một số hàng xóm thân thiết được Trâm kể rõ sự tình. Sau đó có người tới xin em bé làm con nuôi nhưng Trâm không đồng ý.

Trâm cũng kể về việc đổ vỡ tình cảm với bạn trai vì mẹ bạn trai nghi ngờ đứa bé là con của Trâm với người khác trong thời gian bạn trai đi nghĩa vụ quân sự. Bạn trai đã đề nghị Trâm chứng minh đây không phải con ruột bằng cách… gửi em bé vô chùa nhưng Trâm đã chọn cách chia tay bạn trai. Một số người hàng xóm, người quen cũng nghi ngờ đây là con của Trâm, vì lý do gì đó nên Trâm mới nói là con nuôi.

Và, theo Trâm, vì bị nghi ngờ có tính toán khi đưa câu chuyện này lên Facebook nên Trâm đã từ chối những quà tặng và tiền mà những người hảo tâm liên lạc để đem đến tặng. Cô đã đặt tên cho bé là Trần Ngọc Gia Hân theo họ của mình (!).

Khi tiếp nhận câu chuyện này, Pháp Luật TP.HCM cũng đã phân tích những điều vô lý trong "bức thư của người cha tử tù". Theo đó, không thể có chuyện ngày 3-4 anh ta mang con để trước nhà Trâm rồi đi đầu thú để rồi tháng 5 thi hành án tử hình “vì anh xin được tử hình”. Và cũng không thể có chuyện "xin được tử hình" như nội dung bức thư.Việc thi hành án sau hơn một tháng từ ngày đầu thú lại là càng không thể. Hơn nữa, tử tội cũng không bao giờ được biết trước ngày thi hành án của mình.

Bức thư cũng có chi tiếtngười cha trong thời gian ở trại giam đã “đi rửa chén giùm cho chị bán căn tin một tuần để trừ nợ”. Không ai cho phép tử tù hoặc can phạm chưa xét xử lao động tự giác trong khu vực trại giam để có thể đi rửa chén. Khu giam giữ tử tù được canh phòng cẩn mật nên không thể có chuyện đó.

Bạn của tử tù cũng khó có khả năng được gặp mặt bị án, bởi người thăm nuôi phải có sổ thăm nuôi đăng ký trước với đơn vị quản lý trại giam. Vì vậy không thể có chuyện anh ta gặp gỡ, chuyển thư và quà nhờ bạn của mình đưa về cho Trâm!

***

Trâm hiện đang kinh doanh online trên facebook cá nhân của mình nên có lẽ, cô muốn thu hút sự chú ý của mọi người cho trang kacebook của cô nên mới "đẻ" ra những câu chuyện hư cấu để câu like, share từ cộng đồng mạng. TheoTrí Thức Trẻ, Trâm đã từng bị lật mặt vì những câu chuyện hư cấu mà Trâm kể như thật khiến nhiều người bất bình.

Nhưng lần này, Trâm đã đi quá xa, bất chấp mọi hậu quả khi lại dùng chính hình ảnh cháu gái của mình để kể một câu chuyện lâm ly, bi đát về một đứa bé đáng thương bị người cha sắp nhận án tử hình bỏ rơi, đưa lên trang facebook của mình. Rồi đây, khi lớn lên, cháu bé sẽ nghĩ như thế nào khi biết được chính cô ruột mình đã dùng hình ảnh của mình để dựng lên một câu chuyện lâm ly, bí đát về số phận của mình để, có chăng, chỉ là để gây sự chú ý cho cộng đồng mạng?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm