Tai nạn giao thông tăng đột biến vì TP phát triển 'nóng'

Theo ông Lâm, từ giữa năm 2015 đến nay tốc độ phát triển các khu dân cư, đô thị mới, KCN… trên địa bàn TP bắt đầu tăng tốc mạnh. Từ đó, lượng phương tiện, người đi lại trên nhiều tuyến đường tăng vọt. Cạnh đó, hệ thống hạ tầng còn nhiều bất cập. 

Kẹt xe trên đường Đồng Văn Cống.

“Trong 18 điểm đen về tai nạn giao thông (TNGT) mới có tám điểm có giải pháp giải quyết; bảy điểm đang được Sở GTVT tiếp tục theo dõi; bốn điểm phải có giải pháp đầu tư lớn, căn cơ, lâu dài!” - ông Lâm nói.

Có ý kiến cho rằng TNGT tăng là do trong bốn tháng qua, TP cho phép nâng tốc độ lưu thông trên nhiều tuyến đường lên thêm 10-20 km/giờ. Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông, cho biết trong 12 tuyến đường được chọn nâng tốc độ thì có bảy tuyến có số vụ TNGT tăng, ba tuyến không tăng, không giảm và hai tuyến có giảm.

Ông Lâm cho biết thêm các tuyến, khu vực tăng số vụ, số người chết vì TNGT là ở cửa ngõ TP đang đô thị hóa mạnh có lượng xe tải lưu thông nhiều, các tuyến đường đang sửa chữa hoặc triển khai các dự án lớn… “Như vậy chưa thể nhận định TNGT tăng là do nâng tốc độ xe!” - ông Lâm nói.   

Cùng thời gian, đã xảy ra 12 vụ ùn ứ giao thông nhưng không kéo dài quá 30 phút. Các nguyên nhân gây ùn ứ: TNGT (sáu vụ), cháy nhà, tang lễ, thủ tục kiểm tra ra vào cảng chậm…

“Vẫn còn tiềm ẩn những nguy cơ, diễn biến phức tạp về trật tự, an toàn giao thông, trong đó số lượng xe máy, ô tô tăng nhanh gây quá tải cầu, đường dẫn đến ùn ứ, nhất là vào giờ cao điểm!” - báo cáo của Sở GTVT nhận định. 

Thống kê trên lĩnh vực đường bộ cho thấy trong sáu tháng đầu năm 2016 đã có 1.830 vụ TNGT (tăng 52 vụ, tăng 2,92%), làm chết 393 người (tăng 52 người, tăng 15,25%) và bị thương 1.497 người (giảm 52 người, giảm 3,36%). Trên đường sắt có ba vụ TNGT, ba người chết (tăng 50% về số vụ, số người chết)… 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.