Tạm giữ đối tượng bán pháo cho học sinh

Trước đó, vào cuối tháng 11-2009, từ nguồn tin của Công an xã Dị Nậu phản ánh tại khu vực trường tiểu học của xã thỉnh thoảng xuất hiện những tiếng pháo nổ. Ngay sau khi nhận được thông tin, CAH Thạch Thất đã triển khai lực lượng nắm tình hình. Sau khi rà soát khắp khu vực xã Dị Nậu cũng như xác minh được học sinh thường xuyên đốt pháo, CAH đã kết hợp cùng với nhà trường, gia đình những học sinh này để tìm hiểu nguồn gốc số pháo.

Thông tin từ những học sinh này cho thấy, số pháo trên được mua ở xã Hữu Bằng của một phụ nữ không quen biết. Tổ công tác của CAH Thạch Thất về xã Hữu Bằng để rà soát đối tượng. Qua quá trình xác minh cũng như cho các học sinh này nhận dạng những đối tượng nghi vấn, CAH Thạch Thất đã xác định được kẻ chuyên bán pháo cho trẻ em, học sinh trong thời gian qua chính là Nguyễn Thị Thanh. Với thủ đoạn chỉ bán cho trẻ em, học sinh ở các xã khác mà không bán trong xã Hữu Bằng, Nguyễn Thị Thanh đã giấu kín tung tích của mình.

Vào một ngày đầu tháng 12, các trinh sát đã phát hiện hai khách hàng vào nhà Thanh mua pháo. Tổ công tác đã bắt quả tang Nguyễn Thị Thanh cùng số pháo tang vật. Kiểm tra tại chỗ, tổng số pháo mà Thanh mua về bán gồm hàng trăm quả pháo lớn nhỏ, pháo diêm cũng như những cuộn dây dẫn cháy, dây pháo sáng. Số pháo trên theo lời khai nhận của Thanh thì được đối tượng này mua từ Lạng Sơn rồi theo đường xe khách vận chuyển về quê để bán dần và tiêu thụ trong dịp Tết.

Theo Hoàng Phong (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm