Tàu bị đâm, 10 thuyền viên thoát nạn

Khoảng 1 giờ ngày 24/10, tàu TH 90718 do anh Hoàng Văn Phúc (sinh năm 1978, ở khu phố Thành Thắng, xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa) làm thuyền trưởng, trên tàu có 10 thuyền viên, khi đang khai thác hải sản trên biển cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 10 hải lý (thuộc vùng đánh cá của Việt Nam trong Vịnh Bắc Bộ) thì bị một tàu khác đâm vào mạn trái, làm hư hỏng nặng, có nguy cơ bị chìm.

Sau khi bị đâm, toàn bộ ngư lưới cụ bị cuốn mất, một thuyền viên của tàu TH 90718 đã nhảy sang tàu kia để yêu cầu dừng lại giải quyết vụ việc nhưng đã bị các lao động trên tàu này đẩy xuống biển rồi bỏ chạy. Rất may thuyền viên này đã được cứu vớt đưa lên tàu an toàn.

Ngay sau đó, thuyền trưởng Hoàng Văn Phúc đã liên lạc với các phương tiện đang khai thác hải sản gần đó nhờ giúp đỡ và thông báo về gia đình.

Nhận được tin báo, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đài thông tin báo bão, tìm kiếm cứu nạn trên biển Thanh Hóa thông báo cho cho các tàu, thuyền đang hoạt động gần khu vực trên biết để tham gia cứu vớt, hỗ trợ tàu bị nạn và các thuyền viên trên tàu.

Đến 2 giờ ngày 24/10, tàu của anh Phúc đã được hai tàu của ngư dân xã Quảng Cư hoạt động gần đó đến cứu trợ, giúp đỡ đang trên đường trở về đất liền.

Theo Duy Tuyên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm