Tỉnh Bình Thuận yêu cầu kiểm tra thông tin gia đình 'người rừng'

Theo đó, bài báo Bảy đứa trẻ “người rừng” vướng lời nguyền của mẹ phản ánh một gia đình chín người gồm cha mẹ và bảy người con bỏ làng vào sống trong rừng đầu nguồn suối Dinh (Đông Giang) trong tình trạng biệt lập với thế giới bên ngoài.

Tỉnh Bình Thuận yêu cầu kiểm tra thông tin gia đình 'người rừng' ảnh 1
Mẹ con nhà Srín 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, xác minh cụ thể những thông tin liên quan đến gia đình nói trên, qua đó có biện pháp hỗ trợ trước mắt cũng như dự kiến các giải pháp cụ thể để hỗ trợ về lâu dài đối với các thành viên trong gia đình bà Srín. Kết quả kiểm tra báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 10-5.

Như đã đưa tin, hơn 13 năm trước vì mâu thuẫn gia đình, chị Srín (37 tuổi) cùng chồng là anh Sim Mên bỏ làng lên rừng dựng chòi sinh sống. Tại đây lần lượt bảy đứa trẻ ra đời trong đó có đến năm đứa chị Srín tự đẻ một mình. Cả gia đình sống rất lạc hậu, gần như không tiếp xúc bên ngoài. Thỉnh thoảng người chồng mới về buôn làng mua gạo, thức ăn gùi lên.

Tỉnh Bình Thuận yêu cầu kiểm tra thông tin gia đình 'người rừng' ảnh 2
Cả chín người ngủ chung trong chiếc chòi trống trước hở sau chỉ giăng đủ ba chiếc mùng rách nát

Các đứa trẻ khi thấy người lạ đều sợ sệt, che mặt hoặc trèo lên cây trốn tránh…UBND xã Đông Giang đã hai lần đến vận động vợ chồng Srín đưa các con về nhưng đều bất thành. Sau khi báoPháp Luật TP.HCM phản ảnh, một số bạn đọc đã gửi tặng 50 bộ quần áo mới hơn 10 triệu đồng để giúp đỡ gia đình Srín. Ngoài ra Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận cũng hứa sẽ hỗ trợ 30 triệu đồng để xây nhà nếu gia đình Srín quay về làng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm