Tình cảnh bi đát nữ bệnh nhân sống sót vụ xe "điên"

Bị thương nặng nhất trong số người bị thương trong vụ tai nạn liên hoàn do xe "điên" gây ra chiều 7/10, chị Nguyễn Thị Hồng Hà (quận 10, TP HCM) được đưa vào chữa trị tại bệnh viện 115 trong tình trạng đa chấn thương, hôn mê sâu. Kết quả chẩn đoán cho thấy chị chấn thương đầu, gãy nhiều xương sườn, xương đùi, dập phổi dẫn đến tràn máu màng phổi.

Tình cảnh bi đát nữ bệnh nhân sống sót vụ xe "điên" ảnh 1

Chị Hồng Hà nhập viện trong tình trạng hôn mê. Ảnh: An Nhơn

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, mẹ nuôi của bệnh nhân cho biết, vài ngày trước khi tai nạn xảy ra, nhà của chị Hồng Hà bị trộm đột nhập. Quá lo sợ nên còn bao nhiêu tiền tiết kiệm dành dụm trước đến giờ, chị Hồng Hà bỏ hết vào cốp xe vì nghĩ "người đi đâu của ở đó".

"Ai ngờ hôm định mệnh đó trên đường đi mua quà sinh nhật cho đứa cháu, lúc con bé dừng đợi đèn đỏ thì bất ngờ chiếc xe hơi từ phía sau lao tới. Nhìn người ta đưa con vào bệnh viện, toàn thân nó máu me, tôi chỉ biết khóc. Lúc tỉnh dậy, câu đầu tiên nó hỏi tiền trong cốp xe còn không, tôi không dám nói là mất hết mà chỉ bảo công an đang giữ dùm", bà Thu Hà tuổi ngoài 60 tuổi nghèn nghẹn kể.

Hiện người nhà cũng chưa xác định được bao nhiêu tiền, vàng trong cốp xe của chị Hồng Hà, chỉ biết đó là toàn bộ gia sản còn lại sau vụ trộm đột nhập. Bệnh nhân vẫn còn hôn mê trong bệnh viện.

Gần một tuần nay, thông tin vụ tai nạn liên hoàn do xe "điên" gây ra khiến cả khu phố nhỏ thuộc phường 14, quận 10 (nơi chị Hồng Hà cư ngụ) rúng động. Biết tin cô gái nghèo mồ côi mẹ, vốn hiền lành, ít nói, hàng ngày bán cà phê dạo ở góc hẻm nay gặp nạn, nhiều người hàng xóm không cầm được nước mắt.

"Hà hồi trước làm thợ cắt tóc, giờ chuyển sang bán cà phê dạo ở gần nhà. Tính tình hiền lành, sống chan hòa với mọi người, hễ ai cần gì là cô ấy giúp ngay không ngại gì. Vậy mà giờ bị nạn nên ai cũng thương", chị Tố Như, hàng xóm của bệnh nhân kể.

Đã 5 ngày kể từ khi chị Hồng Hà nằm viện, người thân đều giấu không dám báo tin cho người cha năm nay gần 80 tuổi cũng đang nằm viện, vì sợ ông bị sốc. Cả khu phố cứ người nọ thay người kia phân công nhau đến hỏi thăm, mua quà bánh hay ở lại giúp chăm sóc cho chị. Ngoài ra những người hàng xóm tốt bụng còn tổ chức quyên góp kêu gọi người trong khu phố chung tay đóng góp "của ít lòng nhiều" giúp chị Hồng Hà qua cơn bĩ cực.

Trao đổi với PV chiều 12/10, ông Nguyễn Đình Phú, Phó Giám đốc bệnh viện Nhân dân 115 (quận 10, TP HCM) cho biết, hiện tình trạng chị Nguyễn Thị Hồng Hà đã "tạm ổn" và qua cơn nguy kịch. Bệnh nhân đã được xử lý dưỡng lưu máu trong khoang màng phổi, xuyên đinh kéo tạ xương đùi, hồi sức, chống sốc... Tuy nhiên do cả hai lá phổi bị dập nát, dịch tràn ứ nên các bác sĩ vẫn chưa thể tiên liệu về khả năng hồi phục của bệnh nhân.

Theo Thi Ngoan (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm