VỤ CHÌM TÀU Ở QUẢNG NINH LÀM 12 NGƯỜI CHẾT:

Tối 17/2 trục vớt tàu du lịch bị chìm

* Khởi tố vụ án chìm tàu ở Hạ Long làm 12 người chết

Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, tàu Trường Hải đã được trang bị phao cứu sinh song tai nạn xảy ra ban đêm nên có thể du khách không kịp sử dụng. Ngoài ra, tất cả tàu ra khơi đều đã được đăng ký, đăng kiểm, cho phép xuất bến.

Tối 17/2 trục vớt tàu du lịch bị chìm ảnh 1
Thợ lặn tìm kiếm người bị nạn trên tàu Trường Hải. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Tuy nhiên, theo ông Thìn cơ quan điều tra sẽ tìm hiểu và quy trách nhiệm cơ quan đăng kiểm nếu có dấu hiệu tàu không đạt chất lượng. Hiện Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố điều tra vụ án và triệu tập một số cá nhân có trách nhiệm liên quan. Tàu du lịch bị chìm thuộc công ty trách nhiệm hữu hạn Trường Hải, được cấp phép nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long. Theo tìm hiểu của PV, con tàu này nằm trong đội tàu mang tên Biển Mơ, số đăng ký QN - 5189, công suất máy 160cv, trọng tải 48 khách. Ngày 24/9/2009, một con tàu mang tên Biển Mơ với số đăng ký QN-5298 đã bị chìm do lốc xoáy, làm 1 người bị chết. Theo nguồn tin của PV, một số du khách nước ngoài bị nạn trên tàu Trường Hải đi theo chương trình tour của AZ Travel. Đại diện đơn vị này cũng đã đến Hạ Long xác minh số nạn nhân trong vụ tai nạn và cho biết, số khách du lịch nước ngoài trên tàu Trường Hải là khách lẻ, đã lưu trú tại nhiều khách sạn ở Hà Nội, được AZ Travel đưa xuống Hạ Long đi tham quan Vịnh. Theo Ban quản lý vịnh Hạ Long, trên vịnh có hơn 300 tàu các loại chở khách và có 130 tàu ngủ đêm trên Vịnh. Theo ông Ngô Văn Hùng, Trưởng ban quản lý Vịnh Hạ Long, hầu hết tàu ngủ đêm trên Vịnh đều được cấp sao, chất lượng đảm bảo hơn các tàu chuyên chở khách tham quan.
Khởi tố vụ án chìm tàu ở Hạ Long làm 12 người chết

Chiều 17/2, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố điều tra vụ tai nạn chìm tàu ở vịnh Hạ Long làm 12 du khách thiệt mạng. Những người có liên quan trách nhiệm đã được cảnh sát mời đến làm việc.

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh Vũ Chí Thực đã xác nhận thông tin trên với PV. Ông cho biết: "Xác của tất cả các nạn nhân đã được đưa lên bờ. Các cơ quan tố tụng đang xem xét toàn diện vụ việc để xử lý tai nạn này".
Theo Hà Anh - Ngọc Tuấn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm