TP.HCM chỉ còn 0,02% hộ nghèo

TP.HCM có tỉ lệ hộ nghèo thấp (0,02%/tổng số hộ dân toàn tỉnh) và cận nghèo (0,2%), còn Bình Dương là địa phương duy nhất không có hộ nghèo và cận nghèo theo chuẩn nghèo mới. Trên đây là một nội dung trong kết quả tổng điều tra hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2015 theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016-2020 do bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH vừa ký ban hành.

Nhiều hộ dân xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM giảm nghèo nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới. Ảnh: HTD

Theo kết quả điều tra, cả nước có hơn 2,338 triệu hộ nghèo (chiếm tỉ lệ 9,88% tổng số hộ dân) và hơn 1,235 triệu hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2016-2020… Kết quả điều tra sẽ là cơ sở để Bộ LĐ-TB&XH và các cơ quan liên quan thực hiện các chính sách xây dựng phương án hỗ trợ cho các đối tượng, tạo điều kiện tăng cường khả năng tiếp cận của các hộ gia đình đối với những chiều thiếu hụt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.