Từ chối trả thưởng vì vé số bị cháy

Tuy nhiên, phía XSKT Bình Dương đã từ chối trả thưởng với lý do tờ vé số đã cháy mất gần hết, mất ngày mở số, ký hiệu, không còn đầy đủ hình ảnh.

Theo trình bày của ông Tuấn, tháng 2-2013, ông mua một số tờ vé số của XSKT Bình Dương. Sáng hôm sau, ông dò vé số bằng ĐTDĐ rồi để một số tờ đã dò gần với một số tờ chưa dò. Con gái của ông dọn dẹp vệ sinh đã lấy nhầm cả vé số chưa dò cho vào bếp lửa. Phát hiện có hai tờ vé số chưa dò nên ông vội lấy lại nhưng lửa đã làm cháy một phần của hai tờ vé số đó. Sau khi dò kỹ, ông Tuấn điếng người khi biết hai tờ vé số bị cháy trúng giải nhì (mỗi tờ 20 triệu đồng). Hiện trạng hai tờ vé số đã cháy một phần nhưng vẫn còn giữ được nguyên dãy số và con dấu giáp lai cùng bìa góc bên phải (gần mộc đỏ) vẫn còn ngày mở số.

Từ chối trả thưởng vì vé số bị cháy ảnh 1

Tờ vé số bị cháy không thể đối chiếu với số tram. Ảnh: TH

Ngày 6-6, ông Nguyễn Văn Mai, Phó Tổng Giám đốc XSKT Bình Dương, cho biết phía công ty đã nhận được đơn xin xem xét của ông Tuấn. Sau khi xem xét hai tờ vé số, phía công ty đã có công văn trả lời cho ông Tuấn rõ là công ty không thể trả thưởng. Theo ông Mai, mặc dù khi đối chiếu con dấu giáp lai của tờ vé số bị cháy và cuống vé là có sự trùng khớp. “Tuy nhiên, XSKT Bình Dương áp dụng quy trình ISO 9001-2008 nên mọi hoạt động đều phải thực hiện theo đúng quy trình. Cụ thể, tờ vé số của chúng tôi được mã hóa thành chín ô (gọi là số tram). Khi tờ vé số trúng thưởng thì ngoài việc đối chiếu con dấu giáp lai giữa tờ vé số và cuống vé thì chúng tôi phải đối chiếu số tram. Khi hoàn toàn có sự trùng khớp thì tờ vé số đó mới được trả thưởng. Nếu tờ vé số rách rời hoặc chắp vá thì cũng phải giữ được phần bị rách rời đó để chúng tôi đối chiếu với số tram. Trường hợp của ông Tuấn đã bị cháy phần lớn tờ vé số nên không thể nào đối chiếu được. Vì vậy, công ty chúng tôi không thể trả thưởng cho ông Tuấn” - ông Mai nói.

T.HIỂU 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm