Tư vấn kín

- Dạ ngồi đâu?

- Thì ngồi trên giường chớ ngồi đâu. Chỗ này là phòng trọ, hổng có cái giường thì làm sao mà… nằm. Chẳng lẽ phòng trọ mà có bàn ghế làm việc, có máy vi tính, có biểu tượng cán cân công lý. Nhưng qua nói rõ để mấy người đập cửa xông vô bớt tò mò: mục đích qua theo em tới nhà trọ là để tư vấn cho em thôi. Qua tuy là quan tòa uy nghiêm nhưng rất biết động lòng trước nhan sắc - ý lộn, khó khăn của em nên qua sẵn sàng giúp em. Em thích tư vấn chuyện gì thì qua sẽ trả lời thỏa mãn cho em.

- Em đã biết sợ “chú” rồi đó. Người ta sẽ thắc mắc là sao “chú” hổng chọn địa điểm tư vấn là phòng làm việc, hay chỗ nào khác?

- Mình là người thân tình nên phải gặp nhau ở chỗ thân tình. Ai lại mang chuyện tư vấn riêng tư ra chỗ thanh thiên bạch nhật bao giờ. Lỡ ai đi xẹt ngang người ta nghe thấy thì sao. Cho nên qua phải chọn chỗ kín đáo để… tư vấn kín cho em.

- “Chú” tốt với em quá, em cảm ơn “chú”. Hồi nào giờ em có nghe người ta nói quan tòa khi cần thiết sẽ xét xử kín, chớ có biết đâu có cả tư vấn kín. Em là em chỉ sợ người ta hiểu sai lòng tốt của “chú”, người ta nói “chú” là… phỗng… phỗng…

- Phỗng cái gì hả em?

- Phỗng tay trên vợ của người khác.

(Sáng tác tại Bạc Liêu, ngày… tháng… năm)

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm