Vỗ tay chả nổi

Kết quả cho thấy thực phẩm an toàn, mọi người trong đoàn kiểm tra đã vỗ tay hoan nghênh rần rần, không mừng sao được.

Cơ mà cái tính nghi ngờ của em nó cứ là không dứt. “Kiểm tra đột xuất”, cơ mà nhiều hàng khô và kẹo, ô mai… họ bỗng dưng đóng cửa không bán hàng vậy nhễ? Hồi xưa vua hay quan khâm sai đi vi hành phải cải dạng, lẩn mặt rất kỹ mới hiểu được sự thật dân tình. Đằng này hai bác vi hành mà được chụp ảnh, ghi hình thì em e cánh “hậu trường” chỉ cần biết trước ít phút thì nỗ lực kiểm tra của các bác xem như hỏng.

Để tiện cho các bác đánh giá, em xin kính gửi vài dòng nhật ký liên quan đến chợ này:

- Ngày 27-12-2012, Đội Quản lý thị trường số 2 đã phát hiện một số lượng lớn bánh kẹo, hoa quả không rõ nguồn gốc tại chợ Đồng Xuân.

- Ngày 4-1, nghĩa là chỉ trước thời điểm hai bác đi kiểm tra một ngày, Đội Quản lý thị trường số 4 cùng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ đã bắt quả tang lô hàng lậu gồm các loại quần áo, đồ chơi trẻ em cùng ô mai, mứt, hạt dẻ... cũng tại chợ Đồng Xuân. (Đọc đến đây, bác nhớ đối chiếu giùm em chi tiết nhiều quầy hàng bánh kẹo, ô mai… đóng cửa trong ngày bác đến, nhá!)

- Ngay ngày 5-1, Đội Quản lý thị trường số 2 lại thu giữ gần 2.500 kg củ cải khô nhập lậu.

Không biết các bác và những người có trách nhiệm quản lý chợ này có còn vui khi đọc các thông tin trên? Nếu ai đó mà còn tiếp tục vỗ tay thì em xin thả tay - bó tay không nổi nữa!

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm