Vớt được 8 người trôi dạt trên biển

Ngày 19-12, thông tin từ cơ quan nghiệp vụ Bộ đội Biên phòng Cà Mau cho biết, đã chỉ đạo đồn Biên phòng Rạch Gốc tổ chức lực lượng, sử dụng mạng thông tin liên lạc và sẵn sàng ra biển tiếp nhận 1 xác chết và 8 người còn sống trôi dạt trên biển được tàu đánh cá BT 93499 TS, do ông Tô Hữu Thạnh, 34 tuổi, ngụ Tân Thủy, Ba Tri, Bến Tre, làm thuyền trưởng phát hiện vớt trên biển.

Qua hệ thống thông tin liên lạc ông Tô Hữu Thạnh cho biết, vào khoảng 18 giờ ngày 19-12, khi tàu của ông đang hoạt động cách cửa Rạch Gốc khoảng 45 hải lý về hướng Tây Nam thì phát hiện 8 người đang ôm phao trôi dạt trên biển và 1 xác chết. Sau đó thuyền trưởng đã cho thuyền viên vớt lên tàu, chăm sóc sức khỏe ban đầu và liên hệ với Đồn Biên phòng Rạch Gốc xin hổ trợ đưa người và xác chết vào bờ vì phương tiện còn đang phải hoạt động.

Trước đó, vào lúc khoảng 17 giờ ngày 17-12 tàu đánh cá mang số BL: 1047 TS do Phan Thanh Nam, ngụ Nhà Mát, Bạc Liêu làm thuyền trưởng. Trên tàu có 10 thuyền viên, hoạt động nghề lưới. Khi đang hoạt động trên vùng biển cách bờ khoảng 16 hải lý thì mất liên lạc.

Cùng ngày theo thông báo của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III, thì nhiều khả năng tàu BL: 1047 TS đã gặp nạn trên biển và 10 thuyền viên được cho là mất tích.

8 người còn sống và 1 xác chết có nhiều khả năng là thuyền viên đi trên tàu đánh cá BL: 1047 TS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm