Xót thương người đàn ông không có tiền phẫu thuật

Bà con, hàng xóm ở ấp Phú Hữu, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng không khỏi chạnh lòng trước hoàn cảnh của người đàn ông dân tộc Khmer đáng thương tên Kim Triệu (40 tuổi). Do không có tiền để phẫu thuật chứng bệnh lao cột sống, viêm tủy ngực nên hằng ngày anh phải mang trên người ống dẫn tiểu suốt tám tháng trời ròng rã.

Chị Thạch Thị Dương (vợ anh Triệu) quệt nước mắt kể lại. Cách đây tám tháng, sau khi đi làm mướn cho một người quen trong xóm, anh Triệu thấy nhức lưng, người mệt lã. Sau khi lo ít thuốc men không khỏi, chị chạy vạy được ít tiền đưa chồng lên BV Đa khoa Sóc Trăng để tìm nguyên nhân. Tại đây, bác sĩ cho biết anh Triệu bị chứng bệnh viêm tủy ngực, lao cột sống. Do căn bệnh càng ngày càng chuyển biến nặng nên những ngày sau đó anh được chuyển lên BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ, BV Chợ Rẫy và BV Phạm Ngọc Thạch TP.HCM để điều trị.

“Bác sĩ ở BV Phạm Ngọc Thạch cho biết bệnh chồng tôi rất nặng cần phải phẫu thuật mới qua khỏi. Nhưng số tiền phẫu thuật 70 triệu đồng là quá lớn, vợ chồng tôi hằng ngày sống bằng tiền làm thuê làm mướn, một vài triệu kiếm đã khó rồi, hàng chục triệu lo phẫu thuật cho chồng kiếm đâu ra” - chị Dương nghẹn ngào cho biết.

Giấy ra viện của anh Kim Triệu khi điều trị tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch TPHCM.

Giấy ra viện của anh Kim Triệu khi điều trị tại Bv Phạm Ngọc Thạch TP.HCM.

Do không có tiền để phẫu thuật cho chồng nên ngày 16-12-2015, chị Dương đã xin bác sĩ cho chồng xuất viện về nhà đợi khi nào có tiền thì đưa chồng lên phẫu thuật.

Hiện nay, hai chân của anh Triệu đã bị liệt hoàn toàn, đi tiểu khó khăn, bức rứt, thậm chí bị bí tiểu nên bác sĩ phải phẫu thuật đặt ống dẫn tiểu bên ngoài mới đảm bảo tính mạng cho anh.

Bà con trong xóm cho bánh vợ chồng anh Triệu.

Mất đi lao động chính của gia đình, lại phải chạy vạy tiền bạc để đưa chồng lên BV Đa khoa Sóc Trăng thay ống dẫn tiểu thường xuyên khiến gia đình chị rơi vào cảnh khốn cùng. Về phía anh Triệu, ngày ngày nhìn thấy vợ con vất vả chăm sóc cho mình, anh càng đau hơn. Anh cho biết nhiều lúc muốn chết đi cho xong để không làm khổ vợ con nhưng nghĩ lại nếu anh mất đi thì nỗi đau của vợ con sẽ càng lớn hơn.

“Vợ chồng tôi gặp nhau không có gì quý giá, tài sản ruộng vườn cũng không có, chỉ mỗi căn nhà tình thương do chính quyền cất cho, tôi bệnh cũng không làm gì được nay trở thành gánh nặng cho vợ cho con” - anh Triệu nằm trên giường bệnh, rưng nước mắt chua xót.

Thấy hoàn cảnh gia đình anh khổ quá, bà con trong xóm ai ai cũng xót lòng, người đến thăm cho bánh, cho mì, cho gạo… Nhưng ai ai cũng nghèo nên chỉ giúp được phần nào.

Ông Huỳnh Sĩ Chương - Trưởng ban Nhân dân ấp Phú Hữu, xã Phú Tâm cho biết: “Gia đình anh Triệu thuộc diện hộ nghèo và rất khó khăn trong cuộc sống, trong khi đó anh Triệu lại bệnh nặng nên khó khăn chồng chất khó khăn, chỉ mong tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để anh vượt qua căn bệnh nặng sống yên vui, hạnh phúc bên vợ con”.

 

Các nhà hảo tâm có thể liên hệ qua địa chỉ sau:

Địa chỉ nhà anh Kim Triệu, chị Thạch Thị Dương, số nhà 42, ấp Phú Hữu, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Điện thoại: Phóng viên Thùy Dung - Báo Pháp Luật TP.HCM

0908.751.741

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm