Xử lý thích đáng kẻ dựng chuyện giết người để câu like

Sáng 27-2, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA83), Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết đang hoàn tất hồ sơ, đưa ra hình thức xử lý đối với Ngô Đình Sơn (21 tuổi, TP.Đồng Hới) về hành vi tung tin thất thiệt.

Trong những ngày gần đây, nhiều trang Facebook cá nhân của những người sử dụng đang cư ngụ ở Quảng Bình rộ lên một thông tin đáng sợ. Nhiều người chia sẻ hình ảnh từ facebook có tên “Quảng Bình quê ta” về một vụ tai nạn. Sơn – chủ nhân facebook này mô tả tấm ảnh bằng một câu chuyện “kinh dị”: Sau khi chiếc xe tải va quẹt với ô tô 4 chỗ hiệu Toyota Camry, thanh niên đi trên chiếc Camry đã rút súng bắn chết tài xế và phụ xe tại chỗ.

Hình ảnh vụ tai nạn mà Sơn gắn vào câu chuyện giết người đáng sợ, đăng trên facebook cá nhân để "câu view" . Ảnh: facebook

Thông tin Sơn tung lên khiến nhiều người hoang mang và phẫn nộ, đồng thời số lượng người chia sẻ thông tin, kết bạn với Sơn trên facebook tăng vọt. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ thì được nghe Sơn khẳng định mình biết rõ về hung thủ. Đó là một thiếu gia trẻ, nổi tiếng, đang cư ngụ ở đường Quang Trung, TP.Đồng Hới.  

Bằng các kỹ năng nghiệp vụ, Công an tỉnh Quảng Bình đã cử cán bộ xác minh và không khó tìm ra Sơn từ các thông tin trên mạng xã hội. Bất ngờ ở chỗ, khi bị truy hỏi, Sơn thừa nhận chỉ vì muốn nhiều người biết đến mình nên mới “sáng tác” ra câu chuyện trên. Sau đó, Sơn đã có lời xin lỗi vì hành vi câu like phản cảm trên đăng trên facebook .

 Lời xin lỗi của Sơn. Ảnh: facebook

Hiện tượng giới trẻ sử dụng facebook và tìm mọi cách để “câu like” bất chấp hậu quả đang khá phổ biến. Đầu năm nay, giới trẻ Hà Nội truyền tai nhau câu chuyện đau lòng về một nữ sinh tên P.L.L (Khâm Thiên, Hà Nội) bị đột tử vì trúng gió khi mới tròn 18 tuổi. Nhiều người đã lợi dụng sự việc này để lập ra những trang facebook nhằm câu view như "Một Triệu Trái Tim Mong P. L. L. Ra Đi Thanh Thản", "1.000 like để cô gái P. L. L hồi sinh",…

Theo một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Mỹ, việc tự chụp ảnh rồi đăng tải lên các trang cá nhân của giới trẻ cũng có thể dẫn đến một dạng bệnh thần kinh. Lý do là những cá nhân này sẽ dễ sa đà vào tâm lý mong muốn càng nhiều người chú ý và “like” hình của mình. Nếu không đạt được mục đích họ sẽ bị trầm cảm, thất vọng hoặc nảy sinh nhiều suy nghĩ tiêu cực.

Cách gây sự chú ý từ cộng đồng bằng những hành động như trên phản ánh  một trạng thái lệch lạc trong tâm lý của những thanh niên này. Họ đang ngày càng đắm chìm vào thế giới ảo và xem đó như thước đo giá trị bản thân.

PD (tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm